Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            E - ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினாறாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...

Content
உள்ளடக்கம்

சமையல்

பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
இலக்கியம்

திருமுருகாற்றுப்படையில் சூரசம்காரம்

மு. பூங்கோதை
உதவிப்பேராசிரியர், தமிழ்த்துறை,
தி ஸ்டாண்டர்டு ஃபயர்ஒர்க்ஸ் இராசரத்தினம் மகளிர் கல்லூரி, சிவகாசி.


முன்னுரை

சங்ககாலத்தில் எழுதப்பெற்ற இலக்கியங்களில் ஆற்றுப்படை இலக்கியங்கள் தனித்துவம் வாய்ந்தவை. ஒருவன் தான் பெற்ற செல்வத்தை தன்னைப் போன்றே பிறரும் பெறவேண்டும் என்ற உயர்ந்த சிந்தனையோடு படைக்கப்பட்டுள்ளன. ஆற்றுப்படை என்பதற்கு ஆற்றுப்படுத்துதல் என்பது பொருளாகும். “ஆறு" என்றால் பாதை என்றும், “படுத்துதல்" என்றால் செலுத்துதல் என்றும் பொருளாகும். அதாவது, ஒருவர் செல்ல வேண்டிய பாதையை சரியான முறையில் தெரிவித்தலாகும். அவ்வகையில், ஆற்றுப்படை இலக்கியங்கள் யாவும் பரிசில் தருகின்ற மன்னனைத் தேடிச் சென்று பாணன் பரிசு பெற ஆற்றுப்படுத்துவதாக அமைந்திருக்க, திருமுருகாற்றுப்படை முருகனின் திருவருளைப் பெற பக்தர்களை ஆற்றுப்படுத்தும் வகையில் அமைந்துள்ளது. அத்திருமுருகாற்றுப்படையில் அமைந்துள்ள சூரசம்கார நிகழ்வினை எடுத்தியம்புவதாக இக்கட்டுரை அமைகின்றது.

திருமுருகாற்றுப்படை

திருமுருகாற்றுப்படையின் ஆசிரியர் மதுரைத் தமிழ்ச்சங்கப் புலவர் நக்கீரர் ஆவார். 317 அடிகளைக் கொண்டது. இவ்லிலக்கியத்தை திரு + முருகு + ஆற்றுப்படை என பிரித்து திரு என்பது அழகு, முருகு என்பது முருகன், ஆற்றுப்படை என்பது வழிப்படுத்துதல் எனவும் பொருள் கொள்ளலாம். முருகப்பெருமானின் அருள் பெற்ற புலவன் இன்னொரு புலவனைப் பார்த்து முருகனின் அறுபடை வீடுகளுக்குச் சென்று பாடிப்புகழ்ந்து பெறுவதற்கு அரிய வீடுபேற்றை பரிசாக பெற்றுக் கொள்வதற்கு வழிப்படுத்துகின்ற காரணத்தினால் புலவராற்றுப்படை என்றும் அழைக்கப்படுகின்றது.



முருகப்பெருமானின் பிறப்பு

காசியப்ப முனிவருக்கும் மாயைக்கும் மனித உடலுடன் குதிரை முகத்துடன் பிறந்த அசுரன் சூரபத்மன். அவன் சிவபெருமானை நோக்கித் தவமிருந்து இந்திரஞாலம் எனும் தேரையும், பெண்ணால் பிறக்காத குழந்தையால் மட்டுமேத் தனக்கு மரணம் ஏற்படவேண்டும் என்ற வரத்தையும் பெற்றான். பெற்ற வரத்தால் தேவர்களைத் துன்புறுத்தினான். தேவர்கள் அனைவரும் வரம் அளித்த சிவபெருமானிடம் முறையிட்டனர். தேவர்களை துன்பத்தில் இருந்து காப்பாற்றும் நோக்குடன் சிவபெருமான் தனது நெற்றிக் கண்ணைத் திறக்க, அவைகளில் இருந்து ஆறு தீப்பொறிகள் வெளிப்பட்டன. அவற்றை அக்கினிபகவான் ஏந்திச் சென்று "சரவணப் பொய்கையில்" மலர்ந்திருந்த தாமரை மலர்களின் மீது சேர்த்தான். அந்த தீப்பொறிகள் ஆறும் ஆறு குழந்தைகளாக தோன்றின. ஆறு குழந்தைகளையும் ஆறு கார்த்திகைப் பெண்கள் சீராட்டி, பாலூட்டி வளர்த்து வரும் வேளை அகிலலோகநாயகி பார்வதி தன் மைந்தர்கள் அறுவரையும் ஒன்றாக அன்புடன் கட்டி அணைத்திட அவையாவும் ஒரு திருமேனியாக வடிவங் கொண்டு ஆறுமுகங்களும் பன்னிருகரங்களும் உடைய ஒரு திருமுருகனாக தோன்றின. இதனை.

“நெடும்பெருஞ் சிமையத்துநீலப் பைஞ்சுனை,
ஐவருள் ஒருவன் அங்கைஏற்ப,
அறுவர்பயந்தஆறுஅம்ர்செல்வ!
ஆல்கெழுகடவுட் புதல்வ! மால்வரை
மலைமகள் மகனே….” (திருமுருகு.253-257)

“….ஆங்குஅப்பன்னிருகையும் பாற்பட இயற்றி” (திருமுருகு.118) “…..ஆங்குஅம்மூ-இருமுகனும்,முறைநவின்றுஒழுகலின்” (திருமுருகு.104) என்ற திருமுருகாற்றுப்படையில் முருகப்பெருமான் ஆறுமுகத்துடனும், பன்னிருகைகளுடனும் பிறந்த கதையை அறிந்து கொள்ள முடிகின்றது. அன்னை பார்வதிதேவி தன்னைப் போன்ற ஒரு சக்தியை உருவாக்கி அதனை தனது சக்திகள் யாவும் கொண்ட ஓர் வீரவேலாக உருமாற்றி முருகனிடம் தந்தார். வேல் வாங்கிய முருகன், தேரேறிதெற்கெ இருந்த வீரமகேந்திரபுரியை நோக்கிச் செல்கின்றார்.


கிரௌஞ்ச மலையைத் தகர்த்தல்

மாயாபுரத்தை ஆண்ட சூரனின் தம்பி தாரகாசுரன் (ஆனைமுகம் கொண்டவன்) கிரௌஞ்சம் என்னும் பெரியமலையாய் உருமாறி வழி மறிக்கின்றான். தாரகன் தன் மாயையால் முருகனின் சேனையை அழுத்தி சிறைப்படுத்துகின்றான். அப்போது முருகப்பெருமான் தன்னுடைய கூர்வேலினால் மாயை மலையைப் பிளக்க தாரகாசுரன் அழிகின்றான். இதனை,

“வேல்கெழுதடக்கைச் சால்பெருஞ் செல்வ!
குன்றம் கொன்றகுன்றாக் கொற்றத்து,
விண்பொருநெடுவரைக் குறிஞ்சிக் கிழவ” (திருமுருகு.265-267)

திருமுருகாற்றுப்படையில் இடம் பெறுகின்ற வரிகளின் வாயிலாக முருகப்பெருமான் கிரௌஞ்ச மலையைத் தகர்த்த நிகழ்வினை அறிய முடிகின்றது.

சூரபத்மனை வென்ற வேலன்

முருகன் வேலோடும், படையோடும் சூரபத்மனைஅழிக்கப் புறப்பட்டார். முதலில் பானுகோபன் (சூரபதுமன் மகன்), சிங்கமுகனையும் (சூரபதுமன் தம்பி) அழித்தார். இறுதியாகப் போருக்குப் புறப்படுகின்றான் சூரபதுமன். வீரமகேந்திரபுரத்தில் பலப்பல மாயங்கள் செய்து போர் புரிகிறான். உதவி செய்ய இருந்த உற்றமும் சுற்றமும் அழிந்து, உறவும் அற்றுப் போனதினால் சூரனும் மயங்கித் தத்தளித்தான். தன்னுடன் போர்செய்ய வந்தது இறைவனே என்று அறிந்தும், அடிபணிய ஆணவம் அவனைவிடவில்லை. தனது மாயவித்தைகளால் மறைந்து மறைந்து முருகனின் படையைத் தாக்குகின்றான். முருகப்பெருமானும் அவன் சென்ற இடமெல்லாம் துரத்திச் சென்று கடைசியாக நடுக்கடலடியில் மாமரமாய் மாறுவேடத்தில் நின்ற சூரனை; நீரினுள் சென்று மாமரத்தை இருகூறாக்கி சூரனைச் சங்காரம் செய்தார். இதனை,

“பார்முதிர்பனிக்கடல் கலங்கஉள்புக்கு
சூர்முதல் தடிந்தசுடர்இலைநெடுவேல்” (திருமுருகு-45-46)

“இருபேர்உருவின் ஒருபேர்யாக்கை,
அறுவேறுவகையின் அஞ்சுவரமண்டி
அவுணர்நல்வலம் அடங்கக் கவிழ்இணர்
மாமுதல் தடிந்தமறுஇல் கொற்றத்து” (திருமுருகு.57-60)

“சூர்மருங்குஅறுத்தமொய்ம்பின் மதவலி!
போர்மிகுபொருந! குரிசில்!எனப்பல,” (திருமுருகு.275-276)

ஆணவம் அழியப் பெற்ற சூரன் தம் தவறை உணர்கின்றான். தன்னை மன்னித்து, ஏற்றுக் கொள்ளும்படி மன்றாடி முருகனை வேண்டி நிற்கின்றான். அவன்மேல் இரக்கம் கொண்டு; பிளவுபட்ட மாமர பாதிகள் இரண்டையும் முருகன் தன் அருளால் சேவலாகவும், மயிலாகவும் மாற்றி, மயிலை வாகனமாகவும் சேவலைக் கொடியிலும் தன்னுடன் சேர்த்துக் கொள்கின்றார்.


முருகன் - தெய்வானை திருமணம்

சூரசம்காரம் முடிந்த பின்னர், அமரேந்திரன் (இந்திரன்) தேவயானைக்கும் முருகப்பெருமானுக்கும் திருமணம் நடைபெறுகின்றது. திருமுருகாற்றுப்படையில் தெய்வானையின் கணவன் என்று முருகப்பெருமான் அடையாளப்படுத்தப்படுவதை,

“மறுஇல் கற்பின் வாள்நுதல் கணவன்” (திருமுருகு.6)

என்ற அடிகளின் வாயிலாக அறிய முடிகின்றது.

முடிவுரை

• திருமுருகாற்றுப்படையில் முருகன் நிகழ்த்திய சூரசம்காரகதையைஅறியமுடிகின்றது.

• முருகப்பெருமான் சூரர்களைஅழிக்கநிகழ்த்தியபோர்நாட்களைதான் இன்று சஷ்டி விரதமாககடைபிடித்துவருகின்றனர்.

• முருகன் சூரனைவதம் செய்தநாளன்றுமுருகப்பெருமான் கோயிலில் பொம்மையிலான சூரனைஎரிக்கின்றநிகழ்வுநடைபெற்றுவருகின்றது.

பயன்பட்ட நூல்கள்

1. ச. வே. சுப்பிரமணியன், (உரையாசிரியர்), சங்கஇலக்கியம் பத்துப்பாட்டு (மூலமும் உரையும்), மணிவாசகர் பதிப்பகம், 31, சிங்கர்தெரு, பாரிமுனை, சென்னை– 600 108.


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: https://www.muthukamalam.com:443/essay/literature/p272.html


  2021
  2020
  2019
  2018
  2017

வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License