Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            E - ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினாறாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...

Content
உள்ளடக்கம்

சமையல்

பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
பொதுக்கட்டுரைகள்

விளம்பரங்களில் பெண் சித்தரிப்பு

முனைவர் அ. ஹெப்சி ரோஸ் மேரி
உதவிப் பேராசிரியர், தமிழ்த்துறை,
கேரளப் பல்கலைக்கழகம், திருவனந்தபுரம்


தகவல் தொழில் நுட்ப வளர்ச்சியால் பல ஊடகங்கள் பெருகி மனித வாழ்வின் ஒரு பகுதியாக மாறி மனிதனையே ஆட்டிப் படைத்துக் கொண்டிருக்கின்றன. இவ்வூடகங்களில் வெளியாகும் விளம்பரங்கள் பெண்களை ஒரு காட்சிப் பொருளாகவே சித்தரிக்கின்றன. அன்றைய மனுதர்மசாஸ்திரம் முதல் இன்றைய ஊடகங்கள் வரை பெண்களை நுகர்வதற்குரிய ஒரு போகப் பொருளாகவேச் சித்தரிக்கின்றன. காட்சி ஊடகமான தொலைக்காட்சியில் ஒளிபரப்பப்படும் விளம்பரங்களில் பெண் எவ்வாறு சித்தரிக்கப்படுகிறாள் என்பதை விளக்க முயல்கிறது இக்கட்டுரை.

விளம்பரங்களில் பெண்

இன்றைய தொழில் வாணிப உலகின் உயிர் மூச்சாகவும் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு வேண்டிய இரத்த ஓட்டமாகவும் விளம்பரங்கள் விளங்குகின்றன. விளம்பரம் என்பது குறைந்த செலவில் நிறைய பேருக்குப் பொருட்களைப் வாங்கத் தூண்டும் வகையில் கவர்ச்சியாகச் சொல்கின்ற ஒரு முறையாகும். புதிதாகச் சந்தைக்கு வரும் பொருட்களை அறிமுகப்படுத்துவதும் வாங்குபவர்களின் எண்ணிக்கையைப் பெருக்குவதும் விளம்பரங்களின் அடிப்படை நோக்கமாகும். புதிதாகச் சந்தைக்கு வரும் மகிழ்வுந்து முதல் ஆண்கள் பயன்படுத்தும் சவரப்பொருட்கள் வரை பெண்களே அறிமுகப்படுத்துகின்றனர். ஆணாதிக்க உலகில் பெண் இரண்டாம் குடிமகளாகத்தான் கவனிக்கப்படுகிறாள் என்பது கசப்பான உண்மை.

விளம்பரங்களில் பெண் போகப்பொருளாகத்தான் பதிவு செய்யப்படுகிறாள். இன்றைய ஊடகங்கள் மறுபடியும் மறுபடியும் பெண்களை ஒரு வட்டத்திற்குள்ளே வலம் வரச் செய்வதையே தங்களின் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளன. கல்யாணம், கணவன், குழந்தை, வீடு என்று பெண்ணை அந்த வட்டத்திற்குள்ளேயேத் தள்ளிவிடுகிறது. அதாவது ஒரு பெண் இளம்பிராயத்தில் தந்தையையும், திருமணமான பின் கணவனையும் அடுத்த கட்டத்தில் பிள்ளையையும் சார்ந்திருத்தலை வலியுறுத்துகிறது. நகை , ஆடை விளம்பரங்களில் பெண்ணின் திருமணத்தையும் ஹார்லிக்ஸ், காம்பிளன், பீடியாசுவர், பெப்ஸிடன்ட் போன்ற விளம்பரங்களில் குழந்தை பராமரிப்பையும் காம்பிளன் நியூட்ரி கிரையின், சன்ஃபளவர் ஆயில் போன்ற விளம்பரங்களில் கணவன் , குடும்பப் பராமரிப்பு என்ற நிலைகளிலும் பெண்கள் சித்தரிக்கப்படுகின்றனர். பெண்கள் தங்கள் ஆரோக்கியத்தை விடவும் கல்வியை விடவும் அழகு தொடர்பான செயல்களில் தான் அக்கறை செலுத்துவர் என்று சொல்லாமல் சொல்வது போன்ற விளம்பரங்கள் ஏராளமாகக் காணப்படுகின்றன. சில வகையான முகப்பூச்சையும் வாசனை திரவத்தையும் பயன்படுத்தினால் ஆண்களை மயக்கலாம் என்னும் கருத்தில் சில விளம்பரங்களில் பெண்கள் சித்தரிக்கப்படுகின்றனர்.


இவ்வாறு ஊடகங்கள் பெண்களைக் காட்சிப் படுத்துவதற்குக் காரணம் யாது? என்று பார்க்கும்போது மனுசாஸ்திரம் முதற்கொண்டு காலாகாலமாகப் பெண்களை ஒரு நுகர் பொருளாகவே கொண்டனர் என்பது மறுக்க முடியாத உண்மை. காம சூத்திரம், ரதி ரகஸ்யம் போன்ற நூல்கள் பெண்களின் உடல் தோற்றத்தை மையமாகக் கொண்டு குரங்கு சத்துவப் பெண், பிசாசு சத்துவப் பெண், தெய்வ சத்துவப் பெண் என்று வரையறுக்கின்றன. அதாவது கழுதை போன்ற வெடித்துச் சிதறிய குரல் உடையவளாக இருப்பின் அவள் கர்த்த சத்துவப் பெண். பார்வை பயமுறுத்தும் பாவத்தில் அமைந்திருப்பின் அவள் குரங்கு சத்துவப் பெண். தாமரை மலர் போன்று மணம் பொருந்திய மிகப் பரிசுத்தமன உடம்பும், சந்தோஷக் குறிப்பினையுடைய முகப்பொலிவும் உடையவளாய் இருப்பின் அவள் தெய்வ சத்துவப் பெண் என்று வரையறுக்கின்றன. மேற்கூறிய வகைப்பாடுகளில் தெய்வசத்துவப் பெண்ணே சிறந்தவளாகக் கருதப்படுகிறாள். தெய்வ சத்துவப் பெண்ணின் தோற்றப் பொலிவைப் பெறுவதற்குரிய வழிமுறைகளை விளம்பரங்கள் காட்சிப்படுத்துகின்றன. அதாவது ரெக்ஸோனா சோப்பு உபயோகித்தால் பட்டுபோன்ற மேனியைப் பெறலாம் என்றும், கோகுல் சான்டல் பெளடர் உபயோகித்தால் நாள் முழுதும் பளிச் என்ற தோற்றப் பொலிவைப் பெறலாம் என்றும் விளம்புகின்றன. அன்று சாஸ்திரங்கள் கூறிச் சென்ற பணியை இன்று விளம்பரங்கள் மற்றொரு முறையில் எடுத்தியம்புகின்றன எனலாம்.

ஒரு பெண் எப்படிப்பட்ட உடலமைப்பைப் பெற்றிருக்க வேண்டும் என்பதை இந்து சாஸ்திரம் சாமுத்திரிகா லட்சணம் என்ற தலைப்பில் வரையறுத்துச் சொல்கிறது. பெண்களின் இடைச் சிறுத்திருத்தல் வேண்டும் என்பது சாமுத்திரிகம் கூறும் ஒரு நிலை (2009:48). இதை எடுத்துக்காட்டும் விதத்தில் பெண்களுக்கு ஒட்டியாணம் அணிவிக்கப்படுகின்றது. மேலும் ’துண்டுத் துண்டாய் உண்டு வாழ்கிறேன் என்ற ஓட்ஸ் விளம்பரம் பெண் தன் உடல் பருமனை அதிகப்படுத்தாமல் இருப்பதற்காகத் துண்டுத்துண்டாக உண்டு வாழ்வதாக எடுத்துக்காட்டுகிறது. மேலும் நியூட்ரி ஸ்லிம் பெண்களின் உடல் பருமனைக் குறைத்து அழகாக வைப்பதற்கு என்று விளம்பரப்படுத்துகிறது. இவ்விளம்பரங்களைப் பார்க்கும் பெண் தன் உடல் இடையைக் குறைப்பதிலும் இடையைச் சிறுக்க வைப்பதிலும் கவனம் செலுத்த வேண்டும் என்ற எண்ணத்தை வலியுறுத்துகிறது.

வணிகப் போட்டி பெருகிவிட்ட நிலையில் பெண் உடலை மையமிட்டே அழகு சாதனப் பொருட்கள் சந்தையில் வந்து குவிகின்றன. ஒரு பெண் தானே நான் ஒரு போகப் பொருள் நான் வெறும் உடம்பு மட்டுமே உடல் அழகைப் பேணுவது இன்றியமையானது எனக் கூறும் விதத்தில் விளம்பரங்கள் வெளியிடப் பெறுகின்றன. மகளிரும் அத்தகைய பொருட்களைத் தேடிப் பிடித்து வாங்குகின்றனர்.

காலகாலமாகப் பெண்களுக்கு விதிக்கப்பட்ட கட்டுகளை மற்றொரு வடிவத்தில் எடுத்துரைக்கிறது விளம்பரங்கள். வீட்டுவேலை முதல் குடும்பப் பராமரிப்பு வரையிலுமான அனைத்துப் பணிகளையும் பெண்களே செய்யவேண்டும் என்று விளம்பரங்கள் விளக்குகின்றன. ஒரு சில விளம்பரங்கள் பெண்களுக்கு விதிக்கப்பட்ட கட்டுகளை மீறியும் செயல்படுகின்றன.


’பெண்ணுக்கு அழகு எதிர் பேசாதிருத்தல்’

’ஊமையான மனைவி அடிபடுவதே இல்லை”

போன்ற பழமொழிகள் பெண்கள் பேசா மடந்தையாக இருத்தல் அழகு என்று எடுத்துரைக்கின்றன. தமிழ் மொழியில் முதல் இலக்கணமான தொல்காப்பியமும் ‘மொழி எதிர்மொழிதல் பாங்கற்குரித்தே’ (தொல்.180) என தலைவன் முன் எதிர் மொழியும் உரிமை பாங்கனுக்கு உண்டு என்று கூறுகிறதே ஒழிய பெண்ணுக்கு (தலைவிக்கு) அவ்வுரிமை கொடுக்கப்படவில்லை என்பதை உணர்த்துகிறது.

ஹெலன்ம் சீக்ஸிஸ் ( Helen Cixous) பெண்ணியத்தின் கொள்கைச் சாசனம் என்று புகழப்படும் தன்னுடைய மேடுசாவின் புன்னகை என்னும் கட்டுரையில் ‘இருப்பதை உடைக்காமல் புதிய சொல்லாடலை உருவாக்க வழியில்லை” என்று கூறுகிறார். அதாவது மரபு எனப் போற்றப்படும் அனைத்தின் மேலும் போர் தொடுக்க வேண்டும். அடையாளம் தெரியாமல் உடைத்து நொறுக்க வேண்டும் என்று குறிப்பிடுகிறார் (1999:71).

மரபுகளை உடைத்தெறிந்த விளம்பரமாகக் காணப்படுவது ஹமாம் சோப்பு விளம்பரம் .

”அம்மா நம்ம வீட்டுல ராஷஸ் problem இருக்கா

நம்ம வீட்டுல பத்து skin problem நோ டென்ஷன்

நாய் குட்டியை வீட்டிற்குக் கொண்டுவர அது வீட்டினுள் மலஜலம் கழிக்கிறது.

‘இப்போ இதை யாரு சுத்தம் பாண்ணுவது நீங்க ’

என்று ஒரு பெண் தன் கணவனிடம் கட்டளை இடுகிறாள். இவ்விளம்பரத்தில் பெண்ணுக்கு அழகு எதிர் பேசாதிருத்தல் என்னும் மரபு உடைத்தெறியப்படுகிறது.


இன்றைய மின்னணு காலத்தின் மாபெரும் சக்தியாகத் திகழ்பவை விளம்பரங்களே. இவ்விளம்பரங்கள் பழைய கருத்தாக்கங்களைப் பரப்புவதற்கே முயலுகின்றன. பெண்களைச் சிந்திக்க ஒட்டாமல் தடுத்து நிறுத்தி வெறும் கவர்ச்சிப் பொருளாக மாற்றுகின்றன. மகளிரைச் சிந்திக்கத் தூண்டும் வகையில் அமையும் விளம்பரங்களால் பெண்களின் வாழ்வு மலரும்.

பயன்பட்ட நூல்கள்

1. கமலா பொ. நா - தொல்காப்பியர் முதல் தெரிதாவரை, காவ்யா, சென்னை, 2007

2. சந்திரபாபு, இல, திலகவதி - பெண் வரலாறும் விடுதலைக்கான போராட்டமும், பாரதி புத்தகாலயம், சென்னை, 2011

3. நிர்மாலா ஆ.ஏ. - தமிழ்ப்பண்பாட்டில் பால் வேற்றுமைப் பதிவுகள், பல்கலைப் பதிப்பகம் சென்னை - 2009

4. பஞ்சாங்கம் - பெண்- மொழி- புனைவு, காவ்யா, சென்னை, 1999.


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/general/p145.html


  2021
  2020
  2019
  2018
  2017

வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License