Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
உங்கள் படைப்புகளை ஒருங்குறி எழுத்துருவில் (Unicode Font)தட்டச்சு செய்து msmuthukamalam@gmail.com எனும் மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பி வைக்கலாம் - ஆசிரியர்.

முத்து: 14 கமலம்: 10
உள்ளடக்கம்

சமையல்

Alexa Rank


பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
பொதுக்கட்டுரைகள்

இராமநாதபுரம் மாவட்ட மக்களின் வாழ்வியலில் கருவேல மரங்கள்

முனைவர் இரா. பழனிச்சாமி
உதவிப் பேராசிரியர், தமிழாய்வுத் துறை,
தந்தை ஹேன்ஸ் ரோவர் கல்லூரி (தன்னாட்சி), பெரம்பலூர் - 621 220.


முன்னுரை

தமிழகத்தில் உள்ள மிகப் பின்தங்கிய மாவட்டங்களுள் இராமநாதபுரம் மாவட்டமும் ஒன்றாகும். இம்மாவட்டம் வறட்சியாக இருப்பதற்கு மிக முக்கியக் காரணமாகச் சொல்லப்படுவதாக இக்கருவேல மரங்களின் இருப்பும், வளர்ச்சியும் உள்ளன. இம்மரங்களைப் பற்றிய அறிவியல் ரீதியான ஆய்வுகள், இவை தீமை தரக்கூடியவை என்பதனைத் தொடர்ந்து கூறி வந்தாலும், இங்குள்ள மக்களிடம் இது குறித்த விழிப்புணர்வுச் சிந்தனைகள் இல்லை. இன்னும் சொல்லப் போனால், இம்மரங்கள் தங்களுக்கு நன்மைகளைத் தருவதாக இம்மக்கள் எண்ணுகின்றனர். எனவே இம்மரம் பற்றியும், அதனுடைய வரலாறு பற்றியும் அது அளிக்கும் நன்மை, தீமைகள் பற்றியும் அறிந்து கொள்வது அவசியமானதாகும். அவ்வகையில் இம்மரத்தின் பயன்பாடுகள் பற்றியும், இந்த மரம் இராமநாதபுரம் மாவட்ட மக்களின் வாழ்வியலில் இடம் பெற்றிருப்பது பற்றியும் விளக்குவதாக இக்கட்டுரைஅமைகின்றது.

இராமநாதபுரம் மாவட்டம் அமைவும், சிறப்பும்

இம்மாவட்டம் பல்வேறு அரசர்களின் கட்டுப்பாட்டில் இருந்துள்ளது. “1063-ல் முதலாம் ராஜேந்திர சோழனின் கட்டுப்பாட்டில் சோழ சாம்ராஜ்யத்துடன் இணைந்து இருந்தது. அதன் பின்னர் 1520-ல் இருந்து நாயக்கர்களின் கட்டுப்பாட்டில் பாண்டிய நாட்டின் ஒரு பாளையமாகப் பதினேழாம் நூற்றாண்டு வரை இருந்துள்ளது. நாயக்கர் ஆட்சிக் காலத்தில் மறவர்கள் படைத்தலைவர்களாக இருந்து இப்பகுதியை மேற்பார்வை செய்துள்ளனர்.” (1)

நாயக்க மன்னர்களின் பலவீனத்தைப் பயன்படுத்திக் கொண்ட இரகுநாதத் தேவர் என்னும் கிழவன் சேதுபதி மன்னரானார். 1730-ல் ஆற்காடு நவாப் சாந்தா சாகிப் ராமநாதபுரத்தைக் கைப்பற்றினார். 1741-ல் மராத்தியர்களிடமும் 1744-ல் நிஜாமின் கீழும் இருந்து வந்துள்ளது. இதன் பின் ராணி வேலுநாச்சியார் ஆட்சியதிகாரத்தில் இருந்தார். அவரது மறைவுக்குப் பிறகு, மருது சகோதரர்கள் சில காலம் ஆண்டனர். அவர்களை ஆங்கிலேயர் கைது செய்து தூக்கிலிட்ட பிறகு, கௌரி வல்லப பெரியஉடையத்தேவர் ஜமீன்தாராக நியமிக்கப்பட்டார். “1910-ல் மதுரை, திருநெல்வேலி மாவட்டங்களின் பகுதிகளைப் பிரித்து இராமநாதபுரம் மாவட்டம் உருவாக்கப்பட்டது. ஜே.எப்.ப்ரைண்ட் இம்மாவட்டத்தில் முதல் மாவட்ட ஆட்சியர் ஆவார்.” (2) இம்மாவட்டம் முகவை மாவட்டம் எனவும் வழங்கப்பட்டது. இம்மாவட்டத்தைப் பிரித்தே சிவகங்கை, விருதுநகர் மாவட்டங்கள் உருவாக்கப்பட்டன என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.


கருவேல மரம் - வரலாறு

கருவேல மரம் சீமைக் கருவேல மரம் எனவும், நாட்டுக் கருவேல மரம் எனவும் வகைப்படுத்தப்படுகின்றது. “இதில் சீமைக் கருவேல மரம் என்பது நிலைத்திணை வகையைச் சார்ந்த பபேசியே என்னும் குடும்பத்தைச் சேர்ந்ததாகும். இது ஒரு நச்சு மரமாகும். தாவர அறிவியலில் ஆராய்ச்சி நிறுவனங்களால் ஆபத்தான தாவரம் என்று அறிவித்துத் தடை செய்யப்பட்ட இந்தத் தாவரத்தின் வேதிப்பெயர் “ப்ரொசொபிஸ் ஜூலி பிளோரா (prosopis juli flora) என்பதாகும்.” (3) இதனைத் தமிழில் சீமைக் கருவேலம், வேலிக் காத்தான், டெல்லி முள், காட்டுக் கருவேல், பெண்டன்முள், வேலிக் கருவல் என்று பல்வேறு வட்டாரப் பெயர்களும் இதற்குண்டு.

மெக்சிகோ, கரீபியன் தீவுகள், தென்அமெரிக்கா போன்ற நாடுகளைப் பூர்வீகமாகக் கொண்ட இந்த நச்சுமரம் நமது நாட்டின் வளமான பகுதிகளைச் சீரழிக்க சில அந்நிய சக்திகளால் கொண்டு வரப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது. இன்று தமிழகம் முழுவதும் பரவிக் கிடக்கும் இம்மரம் இராமநாதபுரம், சிவகங்கை, விருதுநகர் மாவட்டங்களில் அதிகமாகக் காணப்படுகின்றது.

சீமைக் கருவேல மரம், கருவேல மரம்

கருவேல மரமும், சீமைக்கருவேல மரமும் ஒன்றாகக் கூறப்பட்டாலும் இவை இரண்டும் வேறுவேறானவை. ஒருவரைப் போல மற்றொருவர் இருந்தால், அதுவும் அந்த மற்றொருவன் தனது மோசமான நடவடிக்கையால் மக்களைத் துன்புறச் செய்பவனாக இருந்தால் அதனுடைய விளைவுகள் எல்லாம் நல்லவனுக்கும் போகும். அதனால் அவனை எல்லோரும் திட்டுவார்கள். நான் அவனில்லை என்று சொன்னால் இன்னும் திட்டு அதிகம் கிடைக்கும். இவ்வாறான நிலை மனிதர்களுக்கு எப்படி ஏற்படுகின்றதோ, அதனைப் போன்று இயற்கையைக் காக்கும் மரம், செடி, கொடி போன்ற தாவரங்களுக்கும் உண்டு. அவ்வாறு பாதிப்பினைச் சந்திக்கும் ஒரு மரம்தான் கருவேல மரம்.

கருவேல மரம் தொன்மையான மரம் என்பதற்கு அதிகமான சான்றுகள் உள்ளன. பழமையான மருத்துவ நூல்களில் இது பற்றிய குறிப்புகள் காணக் கிடைக்கின்றன. இதன் ஒரு சான்றாக, ”ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி நாலும் இரண்டும் சொல்லுக்குறுதி” என்னும் பழமொழி அமைகின்றது. இதில் குறிப்பிடப்படும் ஆல் என்பது ஆலமரத்தையும், வேல் என்பது கருவேல மரத்தையும் குறிப்பனவாகும்” (4) சிலர் வேல் என்பதனை வேம்பு எனப் பொருள் கண்டாலும் கருவேலம் என்பதுவே சரியான பொருளாகும். இம்மரத்தின் குச்சிகளை ஒடித்துப் பல் துலக்குவதனால் பல்லில் வரும் நோய்கள் குணமாகும் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

சீமைக் கருவேல மரம் என்பது பிசின் எடுக்கப் பயன்படும் மரமாக உள்ளது. இதனை ஆடுகள் மேயும். இதன் நெற்றுக்களை கால்நடைகள் விரும்பியுண்ணும். எனினும் இது ஆபத்தான மரமாகவே பார்க்கப்படுகின்றது.


சீமைக் கருவேல மரத்தின் தீமைகள்

இம்மரம் பல்வேறு பாதிப்புகளை ஏற்படுத்துவதாகக் கூறப்படுகின்றது. இது இயற்கைக்கும், மனிதர்களுக்கும் பாதிப்பினை ஏற்படுத்துவதாகச் சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலர்கள் கருத்துக்களைக் கூறுகின்றனர். அவர்கள் கூறும் தீமைகளின் பட்டியலைக் கீழேக் காணலாம்.

1. இம்மரம் அதிக விஷத்தன்மை கொண்டதாகும்.

2. இம்மரத்தின் வேர்கள் ஆழமாகச் சென்று நீரை உறிஞ்சிவிடுவதால் நீராதாரம் பாதிக்கப்பட்டு, வறட்சி ஏற்படக் காரணமாகின்றது.

3. இம்மரத்தின் எப்பகுதியும் பயன்படுவதில்லை. இதன் இலை, காய், பழம் என எதுவும் மக்களுக்கு உதவாது. இதோடு காற்றில் உள்ள ஈரப்பதத்தையும் உறிஞ்சும் தன்மை கொண்டதாக இருப்பதால் இது பாதிப்பினை மிகுதியாக்குகின்றது.

4. நிலத்தடி நீரை விஷமாக மாற்றுவதோடு இல்லாமல் மண்ணின் வளத்தை முற்றிலுமாகச் சீரழித்துவிடும். இது வளர்ந்த இடத்தில் எதையுமே பயிரிட முடியாது. விவசாய நிலங்களை ஆக்ரமித்து விவசாயத்தைக் கெடுக்கிறது.

5. இம்மரத்தில் கால்நடைகளைக் கட்டிவைத்தால் அவை மலடாக மாறும். அதனுடைய கன்றுகள் ஊனமாய் பிறக்கும் என்றும் கூறப்படுகின்றது.


நன்மைகள்

1. இது விஷச்செடி என்று கூறப்பட்டாலும் இதனால் ஏற்பட்ட உயிரிழப்புகள் பற்றி எந்தவிதமான ஆதாரங்களுமில்லை. அதேபோன்று இதனால் ஏற்படும் பாதிப்புகள் குறித்தும் நம்பும்படியான தகவல்கள் இல்லை.

2. இம்மரத்தினால் வறட்சி ஏற்படுகின்றது என்று கூறப்படும் செய்திகள் உறுதிப்படுத்தப்படவில்லை. மேலும் உவர்மண் நிலங்களை இம்மரங்கள் வளமாக ஆக்கியுள்ளன என்று கூறப்படுகின்றது.

3. ஏழை மக்களின் எரிசக்தியாக இம்மரம் பயன்படுகின்றது. கிராமங்களில் இன்றும் அடுப்பெரிக்கப் பயன்படும் முக்கியமான பொருளாக இது இருக்கின்றது.

4. இம்மரத்தின் நெத்து (காய்) ஆடு மாடுகளுக்கு உணவாகப் பயன்படுகின்றது. இதில் ப்ரோடின் சத்துக்கள் நிறைந்து இருப்பதால் கால்நடைகள் நன்றாக வளர்வதாகக் கூறப்படுகின்றது.

5. இம்மரங்களின் கட்டைகள் வீட்டின் நிலையாகவும், சாளரக் கட்டைகளாகவும் பயன்படுத்தப்படுவதைக் காணமுடிகின்றது. மேலும் விவசாயக் கலப்பை செய்யப் பயன்படும் மேழியாக இம்மரம் அதிகம் பயன்பட்டது என்பதனைக் களஆய்வில் தெரிந்து கொள்ள முடிந்தது.

6. இம்மரம் மின்சாரம் தயாரிக்கப் பயன்படுகின்றது. இம்மரத்தினை எரித்து உண்டாகும் வெப்பத்தினால் இம்மின்சாரம் தயாரிக்கப்படுகின்றது. இத்தகு மின்னாலை இம்மாவட்டத்தின் “வழுதூர்” என்னும் ஊரிலும், பரமக்குடிக்கு அருகில் “பாம்பூர்“ என்னும் ஊரிலும் நிறுவப்பட்டுள்ளன.

7. கால்நடைகளுக்கு இயற்கை மருந்தாக இம்மரத்தின் பாகங்கள் பயன்படுகின்றன.

8. ஏழைகளின் பொருளாதார வளர்ச்சிக்குப் பெரிதும் உதவும் மரமாக இது உள்ளது.

மக்களின் வாழ்வியலில் இம்மரங்களின் பங்களிப்பு

இராமநாதபுர மாவட்ட மக்கள் பொருளாதார ரீதியாகப் பின்தங்கியுள்ளனர். இம்மாவட்டத்தில் பெரிய தொழிற்சாலைகள் ஏதுமில்லாததால் வேலைவாய்ப்பின்மை நிறைந்துள்ளது. அதிலிருந்து ஓரளவு மீட்கும் மரமாக இது உள்ளது. இம்மரத்தை வெட்டி விறவாகவும், சுட்டுக் கரியாகவும் அனுப்புவதன் மூலம் இங்குள்ள மக்கள் வேலைவாய்ப்பினையும், பொருளாதாரப் பலத்தையும் பெருக்குகின்றனர்.

இம்மரங்கள் இம்மாவட்டத்தில் வசிக்கும் மக்களின் வாழிடம் அருகே இருக்கும். எனவே அதனை நிழலாகவும், கால்நடைகளைக் கட்டிப்போடும் இடமாகவும் பயன்படுத்துவதனைக் காணமுடிகின்றது.

முடிவுரை

கருவேல மரங்கள் இருவகைப்பட்டதாக உள்ளதை அறிய முடிகின்றது. இம்மரங்கள் மக்களின் வாழ்வியலோடு நெருங்கிய உறவுடையதாக உள்ளது. இம்மக்களின் பொருளாதாரத்தில் மிக முக்கிய இடத்தை வகிக்கின்றது. பண்பாட்டு அடிப்படையில் இம்மக்களின் மனநிலை மாற்றங்களுக்குக் காரணமாகவும் இம்மரம் திகழ்வதைக் காண முடிகின்றது.


அடிக்குறிப்புகள்

1. இராமநாதபுரம் மாவட்டம் வரலாற்றுக் குறிப்புகள், எஸ்.எம்.கமால் மற்றும் நா. முகமது செரீபு, லெனின் சமூக வரலாற்று ஆராய்ச்சி நிறுவனம், பரமக்குடி -623707. ஜூன்’ 1984 (ப.5)

2. இராமநாதபுரம் மாவட்ட ஆட்சியர் அலுவலக இணையதளம் - இணைய முகவரி: https://ramanathapuram.nic.in/ta/

3. தமிழ் விக்கிப்பீடியா - கருவேலம் கட்டுரை - https://ta.wikipedia.org/s/8sb

4. வெப்துனியா இணையதளத்தில் “ஆலமரத்தின் முக்கியத்துவம் செய்தி” - http://tamil.webdunia.com/article/traditional-knowledge-in-tamil/ஆலமரத்தின்-முக்கியத்துவம்-111011400038_1.htm

துணை நின்றவை

1. தமிழக மாவட்ட நூல் வரிசை: இராமநாதபுரம் மாவட்டம், ஆக்கியோர்: மணிமேகலை பிரசுர ஆசிரியர் குழு, பதிப்பாசிரியர்: லேனா தமிழ்வாணன், மணிமேகலை பிரசுரம், தபால் பெட்டி எண்: 1447, 4, தணிகாசலம் சாலை, தியாகராய நகர், சென்னை - 600017. (1987)

2. இராமநாதபுரம் மாவட்டம் வரலாற்றுக் குறிப்புகள், எஸ்.எம்.கமால் மற்றும் நா. முகமது செரீபு, லெனின் சமூக வரலாற்று ஆராய்ச்சி நிறுவனம், பரமக்குடி -623707. ஜூன்’ 1984

3. தமிழ் இணையக் கல்விக் கழகத்தின் இணையதளத்தில் இடம் பெற்றிருக்கும் முனைவர் கு. க. கவிதா அவர்களது ‘கருவேலம்’ கட்டுரை - http://www.tamilvu.org/tdb/titles_cont/environmental/html/babul.htm

4. “இன்றைய வேளாண்மை....!” வலைப்பூவில் ‘கருவேல மரம்’ குறித்த தகவல் - http://ramesh52500.blogspot.com/2012/05/blog-post_26.html

*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/general/p196.html


ISSN 2454 - 1990
சிறந்த நூலாசிரியர் பரிசு

மாண்புமிகு தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் ஜெ. ஜெயலலிதா அவர்களிடமிருந்து ‘தமிழ் விக்கிப்பீடியா’ எனும் நூலுக்காகத் தமிழ்நாடு அரசின் தமிழ் வளர்ச்சித் துறையின் சிறந்த நூலாசிரியருக்கான பரிசு மற்றும் பாராட்டுச் சான்றிதழினைப் பெறுகிறார் தேனி மு. சுப்பிரமணி (13-04-2012)



வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை





வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...



சிரிக்க சிரிக்க
எரிப்பதா? புதைப்பதா?
அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
இலையுதிர் காலம் வராது!
கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
மூன்றாம் தர ஆட்சி
பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
தபால்காரர் வேலை!
எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
சம அளவு என்றால்...?
குறள் யாருக்காக...?
எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
குட்டிக்கதைகள்
எல்லாம் நன்மைக்கே...!
மனிதர்களது தகுதி அறிய...
உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
அக்காவை மணந்த ஏழை?
சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
வேட்டைநாயின் வருத்தம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
எப்படி வந்தது தீபாவளி?
தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
விபூதியின் தத்துவம்
கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயர் மற்றும் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License