இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு!       இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!                     ISSN: 2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினெட்டாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...         முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் வளர்ச்சிக்குத் தங்களால் இயன்ற நன்கொடையினை அளித்து உதவலாம்...
Content
உள்ளடக்கம்



பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
இலக்கியம்

மெய்ப்பாடுகளை வெளிப்படுத்தும் “ஆகாயத்துக்கு அடுத்த வீடு”

மு.முத்துமாறன்


மனிதனின் மனதில் உருவாகின்ற நிகழ்வினை உளவியல் அடிப்படையில் சங்க காலத்திலேயே தொல்காப்பியர் அறிந்து வைத்திருக்கிறார். ஆகையால் தான் மனதில் உருவாகின்ற அனைத்தையும் உடல் வழியாக வெளிப்படுத்துகின்ற மெய்ப்பாடுகளாகக் குறிப்பிடுகிறார். மெய்ப்பாடுகள் கவிதைக்கு பெருமளவு முக்கியத்துவம் உரியதாய் அமைகிறது. தொல்காப்பியர் குறிப்பிடும் எட்டு வகையான மெய்ப்பாடும் கவிதையின் ஆணிவேராக இருக்கிறது. அவ்வாறாக உருவாகின்ற மெய்ப்பாடுகள் உணர்ச்சிகளாக வெளிப்படுகிறது. தொல்காப்பியர் குறிப்பிடும் போது,

”நகையே அழுகை இளிவரல் மருட்கை
அச்சம் பெருமிதம் வெகுளி உவகையென்று
அப்பால் எட்டே மெய்ப்பாடென்ப ” (தொல்: 247)

நகை முதலாக உவகை முடிவாகச் சொல்லப்படும் மெய்ப்பாடுகள் அனைத்தும் “இரசம், சுவை போன்ற பெயர்களால் குறிப்பிடப்படுகிறது. மு.மேத்தா இயற்றிய “ஆகாயத்துக்கு அடுத்த வீடு” கவிதைத் தொகுப்பில் உணர்ச்சி வெளிப்பாடு எவ்வாறு அமைந்துள்ளது என்பதை ஆராய்வதாக இக்கட்டுரை அமைகிறது.

நகை

நகை என்பது சிரிப்பு, மகிழ்ச்சி, மலர்ச்சி, இளிப்பு போன்ற பல பொருளை உணர்த்தும். பெரும்பாலும் நகைச்சுவையான உணர்வை உணர்த்துவதாகவே இச்சொல் அமையும். இப்படிப்பட்ட நகை உணர்வை கவிஞர் மு. மேத்தா தம் கவிதைத் தொகுப்பில் கூறும் போது;

“கவிஞர்களே வெறும்
கட்டியங்காரர்களாய்
சுட்டெரிக்க
வேண்டிய
அவர்களின் சொற்கள்
சுருட்டுப்
பற்ற
வைத்துக்கொண்டு” (இந்தியா என் காதலி - பக். 6)

என்று பாடுகிறார். அதாவது தன்மானத்துடன் வாழக்கூடிய கவிஞர்கள் நாடகத்தில் வருகின்ற கட்டியங்காரர்களைப்போல தம்மை மாற்றிக் கொள்வதைப் பார்க்கும் போது நகைக்கத் தோன்றுகிறது என்பதை வெளிப்படையாக கூறி எள்ளி நகையாடுகிறார்.

அழுகை

அழுகை என்பது அழுதல் என்கிற பொருளில் வரும். அதுமட்டுமின்றி அவலச்சுவையைக் குறிப்பதாகவும் வருகிறது. அப்படிப்பட்ட அவலச்சுவை தானே அவலங்கொள்ளுதலும், பிறர் அவலங்கண்டு அவலங்கொள்ளுதலும் என இரு வகைப்படும். மு.மேத்தா தம் கவிதையில் பிறர் அவலங்கண்டு துன்பப்படுவதைக் கூறும் போது,

“ஊருக்கெல்லாம்
சோறுபோட்டவனுக்கு
இப்போது
ஊர்கூடிச்
சோறுபோடுகிறதாம்” (தஞ்சை- ஜன- 2003 - பக். 34)

தஞ்சை மழை பொய்த்தபோது ஊருக்கே உணவளித்த உழவன் பஞ்சத்தில் வாழ்வதை நினைத்து தாம் அழுது புலம்புவதாக அவலச்சுவையில் எடுத்துரைக்கிறார்.

இளிவரல்

இளிவரல் என்பது இளிவு, இளிப்புச்சுவையை உணர்த்துகின்ற பொருளில் வரும்.

“சிம்மாசனத்திற்காகச்
சிரசாசனம் செய்கின்றன
செல்லரித்துப்போன
செருப்புகள்” ( புன்னகைக்கும் புயல் - பக்.60)

தலைமைப் பொறுப்பில் ஒருவரின் இடத்திற்கு வருவதற்காகவே சில மனிதர்கள் மானத்தை எண்ணாது தலைவணங்கி வாழ்வதை நினைத்துப் பார்த்தால் இழிவாக இருப்பதாகக் கூறுகின்றார்.

மருட்கை

மருட்கை என்பது வியப்பு, மயக்கம், திகைப்பு எனும் பொருளி குறிப்பதாய் வரும். மற்றொன்று வியப்பும் அற்புதமும் சேர்ந்த கலவையென்றும் கூறப்படும்.

“பக்கங்கள் தோறும்

படபடத்து
பாராக்களை உடைத்து
வாக்கியங்களைத்
தாக்கித் தகர்த்து
புத்தகத்திலிருந்து வெளியே
வந்த சொற்கள்
எழுதியவனைத் தேடி
இழுத்து வந்தன……
படித்துககொண்டிருந்தவன்
பதுங்கத் தொடங்கினான். ( பாடம் - பக். 24)

வெளித்தோற்றத்தில் நல்லவன் போலவும், உள்ளே தீய எண்ணங்களையும் உடையவராகவும் சிலர் இருப்பதைக் கூறுகையில் மிக விரைவில் அவனது குணம் வெளியாகும் என்பதைச் சிலரின் வழியாகக் காணும்போது அதைக்கண்டு அதிர்ச்சியில் வியந்து நிற்பதாய்க் கவிஞர் கூறுகின்றார்.

அச்சம்

அச்சம் என்பது பயம், கரடி, தகடு, பெண்களின் நான்கு குணங்களில் ஒன்று என்கிற பொருளில அமையும். வாழ்க்கை என்பது இறைவன் கொடுத்த யாசகம் என சிலர் கூறுவர். அப்படிப்பட்ட வாழ்க்கை எக்கணம் முடியுமோ என்கிற பயத்திலேயே ஒவ்வொரு மனிதனும் பயணித்துக் கொண்டிருக்கிறான் என்பதை

“பெட்டிப் படுக்கைகளைச்
சுமந்தபடி
ஒரு பயணம்
எப்போது சுமைகளை
இறக்கி வைக்கிறோமோ
சுற்றி இருப்பவர் நம்மை
சுமக்கத் தொடங்குகிறார்கள்; ( வாழ்க்கை என்பது… - பக்.14)

வாழ்க்கைப் பயணம் மிகுந்த பயம் நிறைந்த வழியிலேயே போய்க்கொண்டிருப்பதை விளக்குகிறார்.

பெருமிதம்

பெருமிதம் என்பது செருக்கு(வீரம்), மேம்பாடு, களிப்பு எனும் பொருளில் வரும். மனிதனின் உள்ளத்தில் வெளியாகும் உணர்வுப்பூர்வமான பண்பு எதுவெனில் வீரம் எனும் சுவையே ஆகும். வீரத்தின் நிலையைப் பற்றிக் கவிஞர் குறிப்பிடுகையில், கார்கில் போரில் உயிர் நீத்த மாவீரர்களைக் கண்டு பெருமிதம் கொள்ளும் வகையில்,

“கார்கிலில் உயிர் நீத்த
மாவீரர்களே!
இந்தியா என்னும் மொழியில்
மொத்தம் நூறுகோடி எழுத்துக்கள்
அதில்
நாங்களெல்லாம்
‘மெய்’யெழுத்துக்கள்
நீங்கள் தான் உயிரெழுத்துக்கள் ( தாய்மண்ணே வணக்கம் - பக்.62)

நாங்களெல்லாம் உடல் மட்டும் தான், எங்களின் உயிர் நீங்கள் தானென்று வீரபுத்திரர்களின் வீரத்தைச் சிறப்பித்துக் கூறுகின்றார்.

வெகுளி

வெகுளி என்பது சினம், வெறுப்பு, உருத்திரம் என்கிற பொருளைக் குறிப்பதாய் அமையும். மேத்தா குறிப்பிடும் போது எவ்வளவுதான் நன்மை செய்தாலும் பின்னிருந்து முதுகில் குத்துபவர்கள் தான் அதிகம் இருக்கிறார்கள், ஆகவே கோப்பெருஞ்சோழா உன்னைப்போல எத்தனை முறை வடக்கிருத்தல் வேண்டும் என்பதை,

“கோபித்துக் கொள்ளாதே
கோப்பெருஞ்சோழனே……….

புறப்புண் நாணி
வடக்கிருப்பதென்றால்
ஒவ்வொரு நாளும்
எத்தனைமுறை
வடக்கிருப்பது

மொத்தமாய் எல்லோரும்
முதுகில் குத்தும்
ஊரில்” ( புறமே அகம்- பக். 29)

இவ்வுலகில் நல்லவர் சிலரே அவர்களையும் சில வேளைகளில் நம்பமுடியாமல் போய்விடுமோ என்பதைக் கோபத்துடன் உணர்ச்சியை வெளிப்படுத்துகிறார்.

உவகை

உவகை என்பதற்கு மகிழச்சி, அன்பு, காமம், காதல் என்கிற பல்வேறு பொருளில் அமையும். பெரும்பாலும் மகிழ்ச்சி என்னும் பொருளில் எல்லோரும் குறிப்பிடுவர். உவகைப் பற்றி கவிஞர் குறிப்பிடுகையில்,

“அது ஒரு காலம்
எனது உதடுகள்
அவளது பெயரை
அதைத் தலையால் நடந்து
அவள்
தம்பட்டம் அடித்தகாலம்

முகத்திற்கு உரைஎழுத
என்
கவிதையின் வாசலில்
அவள்
காத்து நின்ற காலம்” (கன்னிமாடம் பக்.71)

தன் காதலி தனக்காக காத்திருப்பதையும், தாம் புகழவேண்டும் அதைக் காண்பதற்காகவே காத்திருக்கிறாள். அதற்காகவே தாம் எழுதுவதாக தம்முள் உண்டான மகிழ்ச்சியை வெளிப்படையாக உணர்த்துகிறார்.

முடிவாக, மெய்ப்பாடுகள் வழி கவிஞர் தம்முடைய ஒவ்வொரு கவிதையிலும் மனிதனின் உணர்வுகளைச் சிறப்பாகப் பதிவு செய்துள்ளதை கவிஞருடைய கவிதையின் வழியாகப் அறிய முடிகிறது. எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக ஒவ்வொரு மனிதனின் உணர்ச்சி வெளிப்பாட்டையும் புரிந்து கொள்ள முடிகிறது.

*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/literature/p81.html


  2024
  2023
  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017


வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா


தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                                     


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License