Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            E - ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினாறாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...

Content
உள்ளடக்கம்

சமையல்

பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிறுகதைகளின் பன்முகத்தன்மை


33.திலகவதி சிறுகதைகளில் பெண்கள்

முனைவர் அ. யசோதா

முன்னுரை

இன்றைய எழுத்துலகில் சமூக நோக்கோடும், தனிமனிதனின் நலன் கருதியும் எழுதிக் கொண்டிருக்கும் தலைசிறந்த இலக்கியப் படைப்பாளர்களுள் ஒருவர் திலகவதி. இவர் 1980களில் எழுத்துலகில் நுழைந்தவர். பெண்ணியச் சிந்தனையாளர். இவரது நாவல்கள், சிறுகதைகள் ஆழ்ந்த உண்மைகளையும், கருத்துக்களையும், மனிதகுலத்துக்கு எடுத்தியம்பும் கருவூலங்களாகத் திகழ்கின்றன. இவர்தம் படைப்புகள் வாயிலாகப் பெண்கள் அன்றாட வாழ்வில் சந்திக்கும் சிக்கல்களை நிகழ்வுகளை இயல்பாக வெளிப்படுத்தியுள்ளார். பெண்ணுரிமையில் ஆர்வமும், அழுத்தமும் உடைய திலகவதி தம் சிறுகதைகளில் பெண்களின் நிலையை எப்படிக் காட்டுகிறார் என்பதை இனிக் காண்போம்.

மணமகனைத் தேர்வு செய்யும் உரிமையின்மை

குடும்ப அமைப்பு தோன்றிய நாள் முதலாக பெண்களுக்கு இரண்டாந்தர குடிமகள் என்ற நிலையே இருந்து வருகிறது. திருமணம் என்ற சடங்கின் மூலம் நிறுவப்படும் குடும்ப அமைப்பில் ஆண்களின் எல்லாத் தேவைகளையும் ஊதியம் பெறாமல் செய்வதற்காகவே பெண்கள் ஆண்களுடன் இணைத்து வைக்கப்படுகிறார்கள்.

“மகளிரை மாண்புடையர்களாக மதிக்காத ஒரு நாட்டில் அவர்களுக்குரிய உரிமைகளை வழங்கி, அவர்களைப் போற்றாத நாட்டில் அவர்களுக்குரியதோர் இடத்தை அளிக்காத நாட்டில் பண்பாடும், நாகரிகமும் தனி சிறந்து விளங்கின என்பதை ஏற்றுக் கொள்ள இயலாது” (1) என்கிறார் சு. லலிதாம்பாள்.

குடும்பத்தில் பெண்ணுக்கு மணமகனைத் தேர்வு செய்யும் உரிமை மறுக்கப்படுகிறது. சங்ககாலம் முதற்கொண்டு இக்காலம் வரை பெண்களின் உரிமைகள் மறுக்கப்பட்டுக் கொண்டிருக்கின்றன.



“தாய் தந்தையர் பெண்ணுக்குரிய துணைவனைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் துணைபுரியலாம். கவலை செலுத்தலாம். ஆனால் அந்தப் பொறுப்பு பெண்ணுடையதாக இருத்தல் வேண்டும்” (2) என்று திரு.வி.க. கூறுகிறார்.

“சட்டப்படி மட்டுமே குற்றம்” என்னும் சிறுகதையில் வரும் சரசு என்ற பெண்ணிற்குத் தந்தை வழிச் சமூகத்தால் மணமகனைத் தேர்ந்தெடுக்கும் உரிமை மறுக்கப்படுகிறது. அதனால் சரசு மனநலம் குன்றிய ஆடவனுக்கு வாழ்க்கைப்பட்டு வாழ்வில் பல்வேறு இன்னலுக்கு ஆட்படுகிறாள்.

திருமணம் பேசப்படும் பொழுது ஆணின் விருப்பம் கேட்கப்படுகின்றன. ஆனால், பெண்ணுடைய விருப்பம் கேட்கப்படுவதில்லை, என்பதை ‘பாராட்டுகள் பறக்கின்றன’ என்னும் சிறுகதை எடுத்துக் காட்டுகிறது.

ஆணாதிக்கப் போக்கு

பெண்கள் சுயமாகக் கல்வி கற்று ஊதியம் பெறும் ஒரு பணியில் இருந்தாலும் கூட ஆண்களுக்கு அடிபணிந்த நிலையில் தான் வாழ்கிறார்கள். குடும்பத்தில் ஆணின் ஆதிக்க உணர்வு மேலோங்குதல் பெண் துன்புறக் காரணமாக அமைகிறது.

சமூகத்தில் பெண் தனக்குச் சமமாக இருந்தால் தம்முடைய செயல்களுக்கு அடிப்பணிய மாட்டாள் என்று அவளைச் சமூகத்தின் முன்கேவலமான கடுஞ்சொற்களைக் கூறி மனதைப் புண்படுத்தும் நிலையை ‘அக்கரை’ என்னும் சிறுகதையில் வரும் ஆண்கதை மாந்தர் மூலம் காட்டுகிறார் திலகவதி.

“குடும்பம் என்ற அமைப்பு ஆணினத்தின் நலனுக்காக அல்ல-இவ்வமைப்பின் மூலமே பெண்ணினத்தை அடிமையாக, சிறை வைக்க முடிந்ததை இன்று பல கோணங்களில் காண்கிறோம்” (3) என்று செ. கணேசலிங்கன் குறிப்பிடுகிறார்.

‘கூடாகி வந்ததொரு’ என்ற சிறுகதையில் வரும் பெண் ஆணுக்கு சமமாக கல்விகற்று ஊதியம் பெற்றாலும் ஆணின் அடக்கு முறைக்கு ஆளாகிறாள். கணவன் மனைவியரிடையே ஒருவருக்கொருவர் ஐயக்கண் கொண்டு பார்ப்பது குடும்ப உறவின் அமைதிக்கும், மகிழ்ச்சிக்கும் பெருந்தடையாக இருக்கும் என்பதை ‘உதைத்தாலும் ஆண்மக்கள்’ என்ற சிறுகதை எடுத்துக் காட்டுகிறது.



“நீ என்ன படிதாண்டா பத்தினியா வேல பார்க்கறேன்னு சொல்லிக்கிட்டு அன்னாடம் ஊர் மேய்ஞ்சிட்டுத்தானே வர்றே” (4) என்று கணவன் கூறுவதிலிருந்து மனைவி மீது சந்தேகம் கொண்டு வார்த்தைகளால் கொடுமைப்படுத்துவதை திலகவதி படம் பிடித்துக் காட்டுகிறார். ‘முதல் வெளிச்சம்’ சிறுகதையில் வரதனின் மனைவி காஞ்சனா குழந்தைப் பிறப்பை தள்ளிப்போட எண்ணுகிறாள். ஆனால் அவள் கணவனோ மனைவியின் நடத்தையைச் சந்தேகிக்கிறான். அவமானம் தாங்காமல் காஞ்சனா தற்கொலை செய்து கொள்கிறாள்.

‘மாலையில் ஓர் உதயம்’ ‘எடுக்கவோ கோக்கவோ’ என்ற சிறுகதைகளில் வரும் பெண்கள் கணவனின் சந்தேகத்தால் துன்பமுறும் நிலையை அடைகின்றனர். மனைவியின் நடத்தையை ஐயுறும் ஆணாதிக்க வர்க்கத்தைத் திலகவதி தம் சிறுகதைகளின் மூலம் காட்டுகிறார்.

உடல் மற்றும் உள வன்முறை

சிறுவயது முதற் கொண்டே ஆண்கள் பெண்கள் மீது வன்முறையைக் கையாளுகின்றனர். எதற்கெடுத்தாலும் பெண்களைக் கைநீட்டி அடிப்பது, காலால் உதைப்பது, வன்சொற்களைப் பேசுவது போன்ற செயல்களால் உடலாலும், உள்ளத்தாலும் பெண்ணைத் துன்புறுத்துகிற வழக்காறு ஆணாதிக்கத்தின் உச்சகட்டம் எனலாம். பெண் மீது வன்முறையைக் கையாளுகிற ஆடவர்களைப் பற்றித் திலகவதி தம் சிறுகதைகளில் எடுத்துக் காட்டுகின்றார்.

‘சிரித்தாலும் கண்ணீர் வரும்’ சிறுகதையில் வரும் கணவன் தன் சுயநலத்திற்காக மனைவி மீது போலியான அன்பைச் செலுத்தி அடிமைப் படுத்துகிறான். மனைவியின் மனம் புண்படும்படி பேசுகிறான்.

‘அம்மாவின் பிரிவு’ என்னும் சிறுகதையில் வரும் பெண் கணவன் கொடுமை தாங்காமல் மருந்தைக் குடித்து இறந்து விடுகிறாள். ‘பாராசூட்டுக்கள் பறக்கின்றன’ என்ற சிறுகதையில் வரும் பூங்கோதையைக் கணவன் தினமும் அடித்துத் துன்புறுத்துகிறான். ‘உதைத்தாலும் ஆண்மக்கள்’ சிறுகதையில் வரும் சுகந்தி ஆணுக்கு ஆசைக்குச் சமமாக கல்வி கற்று மருத்துவ தொழிலில் இருந்தும் தன் கணவனால் கொடுமைப்படுத்தப்படுகிறாள்.



“வேலை பார்க்கிறோம்கிற திமிர்தானே என்னா மாதிரி பெட்டிஷன் எழுதினா உன்மேல் விசாரனை வரும் - வேலை போகும்னு எனக்குத் தெரியும்டி. ஒன்ன நடுத்தெருவுல நிறுத்தி தலைகுனிய வக்காட்டி என்பேரு ஆதிமூலம் இல்ல” என்று கூறுவதிலிருந்து கணவனின் ஆதிக்க உச்சநிலையை அறியமுடிகிறது.

‘மாலையில் ஓர் உதயம்’, ‘மாதிரிக்கு ஒரு மாதவி’, ‘கூடாகி வந்ததொரு’ ஆகிய கதைகளில் இடம்பெறும் பெண்களும் ஆண்களால் உடலாலும், உள்ளத்தாலும் வதைக்கப்படுகின்றனர்.

கணவனின் அடிமைத்தனத்திலிருந்து வெளியேறுதல்

குடும்பத்திலும், சமூகத்திலும் ஆணாதிக்கத்தின் காரணமாகப் பெண் தன் சுதந்திரத்தன்மையை இழக்கிறாள். ஆணாதிக்க உணர்வினால் பெண் குடும்ப அமைப்பையும். சமூகக் கட்டமைப்பையும் மீறி வெளியேறும் நிலைக்கு ஆளாகிறாள்.

‘மாதிரிக்கு ஒரு மாதவி’ சிறுகதையில் கணவன் மனைவியைப் புரிந்து கொள்ளாமல் அவளை அடிமைப்படுத்திக் கொடுமை செய்ய ஒரு கட்டத்தில் மனைவி கணவனை விட்டு வெளியேறுவதை ஆசிரியர் காட்டுகிறார். ‘கவசம்’ என்ற சிறுகதையில் வரும் வந்தனாவின் கணவன் தன் முன்னேற்றத்திற்காக மனைவியின் கற்பையே விலைபேசுகிறான். வந்தனா அதிலிருந்து வெளியேறுகிறாள்.

‘அம்பிகா அப்பாவுமான போது’, ‘வெளிச்சம்’ என்ற சிறுகதைகளில் வரும் பெண்கள் தன்னையும், தன் குழந்தைகளையும் ஏமாற்றி விட்டு இன்னொருத்தியுடன் வாழ்ந்து வரும் தன் கணவனை நிராகரிக்கின்றனர்.

தன்னம்பிக்கையும் சுயமரியாதையும் உடைய பெண்கள் அவசியம் நேருமானால் குடும்பச் சிறையை உடைத்துக் கொண்டு வெளியேறுவதற்குத் தயங்க வேண்டாம் என்று திலகவதி அறிவுறுத்துகிறார்.


வரதட்சணை

தொன்றுதொட்டு வரும் பெண்ணியக் கொடுமைகளுள் முதன்மையானது வரதட்சணைக் கொடுமையாகும். வரனாகிய மாப்பிள்ளைக்கு வழங்கப்படும் தட்சணை என்ற பொருளில் இச்சொல் வழங்கப்படுகிறது. தொடக்கத்தில் ஆங்கிலக் கல்வி கற்ற பார்ப்பன மணமகனுக்கு மட்டுமே வரதட்சணை கொடுக்கப்பட்டது.

காலப்போக்கில் இந்தியாவில் சாதி சமய பேதமின்றி அனைத்துத் தரப்பினரிடமும் வரதட்சணை சிக்கல் நிலவுகிறது. ‘கைக்குள் வானம்’ என்னும் சிறுகதையில் வரும் அருண் தன் தங்கையின் திருமணத்திற்கு வரதட்சணை கொடுக்க முன்வர அவன் மனைவி வரதட்சணைக் கொடுமையை எதிர்க்கிறாள்.

‘மானுடன் வெல்லும்’ சிறுகதையில் கேசவனின் தங்கையை மாப்பிள்ளை வீட்டார் வரதட்சணை எதிர்பார்க்காமல் திருமணம் செய்து கொள்ள முன்வருவதைக் காணமுடிகின்றது.

‘உதைத்தாலும் ஆண்மக்கள்’ என்னும் சிறுகதையில் வரும் பெண் வரதட்சணை கொடுமையால் தனக்குப் பிறந்த பெண் குழந்தையை கொன்றுவிடும்படி கூறுகிறாள். பெண் பிறக்கும் போதே வரவேற்கப்படாத விருந்தாளியாகி விடுகிறாள் என்பது புலனாகிறது.

பாலியல் சிக்கல்கள்

இந்தியாவில் ‘கற்பு’ பெண்களுக்கு மட்டும் உரிய ஒழுக்கமாக நெடுங்காலமாக எண்ணப்பட்டு வந்திருக்கின்றது. அதன் காரணமாகவே பெண்களுக்குப் பாலியல் வன்முறைகள் நேரிடுகின்றன. பெண்கள் பொதுவாகக் கணவர்களாலும், சிலவேளைகளில் பிற ஆடவர்களாலும் பாலியல் வன்முறைக்கு ஆளாகின்றனர்.

‘அவசரம்’ என்னும் சிறுகதையில் பழனி தன்னுடைய அவசரப் புத்தியினால் தனம் என்கிற பெண்ணின் மேல் கொண்ட காதலினால் அவளின் சம்மதம் இல்லாமல் பாலியல் வன்முறைக்கு உட்படுத்த முயற்சி செய்கிறான். ‘சட்டப்படி மட்டுமே குற்றம்’ கதையில் வரும் சரசுவை கணவனின் தந்தையே பெண்டாள முயல்கிறான்.

‘தேயுமோ சூரியன்’ சிறுகதையில் சரோஜினி பாலியல் பலாத்காரம் செய்தவனையேத் திருமணம் செய்து கொள்ளுகிறாள்.

‘பிரம்மாஸ்திரம்’ சிறுகதையில் வரும் ஆர்த்தி அலுவலகத்தில் உயர் பதவி பெறுகிறாள். அவளுடன் பணியாற்றுவோர் அவள் மீது பொறாமை கொண்டு அவளின் நடத்தையைக் குறைகூறி வீண்பழி சுமத்துகின்றனர்.

‘நத்தைக் கூடுகள்’ என்ற சிறுகதை பணிக்குச் செல்லும் பெண்களிடம் உயர்பதவியில் இருப்பவர்களும், சக ஊழியர்களும் கேவலமாக நடந்து கொள்வதைப் படம் பிடித்துக் காட்டுகிறது.


முடிவுரை

ஆணின் அடக்குமுறைக்கு ஆட்பட்டுத் துன்பங்களை அனுபவித்து வரும் பெண்களையும், கணவன் கயவனாகும் போதும் குடும்பம் நரகமாகும் போதும் தனித்துச் செயல்படும் உரிமை பெண்ணுக்கு உண்டு என்னும் கருத்தையும் திலகவதி அழுத்தமாக உணர்த்துகிறார். கணவனால் கைவிடப்பட்ட பெண்கள் மனதில் தன்னம்பிக்கையைப் பெற வேண்டும். பணிபுரியும் பெண் பணியிடங்களில் எப்பொழுதும் எச்சரிக்கையாய் இருக்க வேண்டும். தங்களுக்கு ஏற்படும் சிக்கல்களைத் துணிவுடன் எதிர்க்கவேண்டும். தனித்தன்மைகளையும், உரிமைகளையும் இழக்காது சிக்கல்களை எதிர்த்துப் போராடி வெற்றி காணவும் தம் சிறுகதைகளின் வழி பெண்ணியச் சிந்தனைகளை வெளிப்படுத்துகிறார்.

அடிக்குறிப்புகள்

1. சு. லலிதாம்பாள், மகளிர் மாண்பு ப-204

2. கலியாணசுந்தரனார். திரு. வி. பெண்ணின் பெருமை ப-58

3. கணேசலிங்கன் செ. பெண்ணடிமை தீர ப-12

4. திலகவதி கதைகள் 1 ப-41

5. திலகவதி கதைகள் 1 ப-186.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/seminar/s2/p33.html


  2021
  2020
  2019
  2018
  2017

வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License