Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            E - ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினாறாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...

Content
உள்ளடக்கம்

சமையல்

பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிறுகதைகளின் பன்முகத்தன்மை


39.ந. பிச்சமூர்த்தியின் வேப்பமரம் கதையும் ஆக்கமும்

முனைவர் த. கார்த்திகேயன்

இலக்கியத் தோன்றங்களில் பல மாற்றங்கள் இலக்கியங்களில் பதிவு செய்யப்படுகின்றன. இலக்கியம் என்பது சமூக வாழ்வியலின் பிரதி என்றால் மிகையாகாது. இலக்கிய வகைமைகளில் சிறுகதை மிகவும் வலிமையானதாகும். அவற்றை ஆராய்வது அவசியமானதாகிறது.

சிறுகதை

மக்களின் வாழ்வியலை அழகாகப் பதிவு செய்ய சிறுகதை வடிவம் மிகவும் வசதியானதாகும். அதன் மூலம் விரைவாகச் சுருக்கமாக, அதே சமயம் தெளிவாகக் கூற முடியும். சிறிய கதை என்பதாக மட்டுமல்லாமல், பெரிய பெரிய சமூக ஆக்கங்களையும் மக்களிடம் சேர்க்க முடியும். வ. வே. சு. ஐயரில் தொடங்கிய கதை மரபு இன்றும் வளரக் காரணம் அதன் உள்ளடக்கமும் அமைப்புமே ஆகும்.

வேப்பமரம்

கவிஞராக, கதாசிரியராகத் தமிழ் இலக்கிய உலகின் மிகச்சிறந்த படைப்பாளியாக இருந்தவர் ந.பிச்சமூர்த்தி. இவர் தஞ்சை மாவட்டம், கும்பகோணத்தில் பிறந்தவர். பதினான்கு ஆண்டுகள் கும்பகோணத்தில் வழக்கறிஞர் தொழில் நடத்தினார். பதினாறு ஆண்டுகள் தமிழகத்தில் பல பெரிய கோயில்களில் நிர்வாக அதிகாரியாகப் பணியாற்றி 1954இல் ஓய்வுபெற்றார். கும்பகோணத்தில் இருந்த காலத்தில் காந்திய நிர்மாணத் திட்டங்களைப் பரப்புவதில் ஈடுபட்டார். 4-12-1976ல் சென்னையில் அமரரானார்.

பாரதியாருக்குப் பிறகு கவிதையில் புதிய திருப்பத்தை ஏற்படுத்திய பிச்சமூர்த்தி தமிழ்ச் சிறுகதைத் துறை முன்னோடிகளில் ஒருவராகவும் மதிக்கப்படுகிறார். 127 சிறுகதைகளும், 83 நாடகங்களும் ஏராளமான இலக்கியக் கட்டுரைகளும் இவரது சாதனைகளைப் பறைசாற்றுகின்றன. (க. கோ. வேங்கடராமன், 2006, 317)

ந. பிச்சமூர்த்தி எழுதிய வேப்பமரம் எனும் கதை பாரதிதாசன் பல்கலைக் கழகத்தில் பாடமாக வைக்கப்பட்டுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது. மக்களுக்கும் இயற்கைக்குமான முரண்பாட்டை அழகான கதையாகப் படைத்துள்ளார்.



கதை உத்தி

மரம் பேசுவது போன்று ஒரு கதையை அமைத்து அதை அழகாக நகர்த்திச் செல்கிறார். சமூக வாழ்வியலின் இயக்கத்தை, போராட்டங்களை, முரண்களைச் சொல்லிக் கதையை முடிக்கிறார். கதைத் தொடங்கும் போதே, ”நான் வெறும் வேப்பமரம் தானே” எனத் தொடங்கி எள்ளல் பாணியில் தொடர்கிறார்.

நான் என்னவோ வேப்பமரந்தான். முன்பெல்லாம் காற்று அடிக்கும், என் கிளைகள் பேயாடும், மழை பெய்யும், வாசனை ஒன்றை விசிறுவேன். சித்திரை பிறக்கும், என் மலர்கள் தேனீக்களை அழைக்கும். நான் வெறும் வேப்பமரமாகத்தான் இருந்தேன்.

ஆனால் இப்பொழுது யோகம் அடிக்கிறது. நான் தெய்வமாகிவிட்டேன். எனக்கு வந்திருக்கும் பெருமையை என்னால் புரிந்து கொள்ளவே முடியவில்லை. நாள் தவறாமல் யாராவது இங்கு வருகிறார்கள். மரக்கடை வியாபாரி ஒருவன் மட்டும் என்னை முறையாக அறுத்துப் பலகையாக்கினால் 20 பலகையாகும், வியாபாரத்துக்கு அறுத்தால் 25 ஆகும் என்று சொல்லிக் கொண்டிருந்தான். இப்பொழுது வருபவர்கள் எல்லாம் என் உடம்பைச் சுற்றி மஞ்சள் பூசிக் குங்குமம் இடுகிறார்கள். சாம்பிராணிப் புகை போடுகிறார்கள். அகலில் நெய்விளக்கு வைக்கிறார்கள். வெற்றிலை பாக்குத் தேங்காய் பழம் வைத்துக் கும்பிடுகிறார்கள். வெள்ளிக்கிழமைதான் கூட்டம் தாங்கவில்லை. ஏராளமாக மாவிளக்குப் படைக்கிறார்கள். (தங்க செந்தில்குமார், 2013, 39) என்பதாக கதையை மக்களிடம் சொல்ல வேப்பமரத்தைப் பேச வைக்கிறார்.

மரமும் மக்களும்

மனிதன் இயற்கையோடு இயைந்து வாழ வேண்டும். இயற்கை மனிதர்களுக்குப் பயன்பட வேண்டும் என்பது உலக நியதி. இயற்கை தெரிந்தோ தெரியாமலோ மனிதர்களுக்காகவே வாழ்கிறது. மனிதர்களாகிய நாம் இயற்கையை நம்முடைய தேவைக்கு ஏற்றவாறு பயன்படுத்திக் கொள்கிறோம். பயன் கருதி அழித்தும் வருகின்றோம். பேசத் தெரியாத இயற்கை நம்மிடம் பேசினால் என்ன நடக்கும் என்பதைத் தமது கதையின் வாயிலாக அழகாகப் பதிவு செய்கிறார். அதில் ஒரு இடத்தில்,

ஆறு மாதத்துக்கு முன்பு மற்றொரு சங்கடம் முளைத்தது. எனக்கு அது சங்கடமாகத் தெரியவில்லை. ஆனால் மற்றவர்கள் அப்படி நினைத்தால் தானே? முளைப்பதும், இலை விடுவதும், கிளையாவதும், மலர்வதும் நாமாகச் செய்கிற காரியமா? அவை எல்லாம் தாமாக நடக்கின்றன. விரும்பினால்கூட, நம்மால் தடைப்படுத்த முழயாது. ரோட்டுப் புறமாகப் போகாதே என்று ஒரு கிளைக்குச் சொல்லிக் கொண்டே இருந்தேன். அது கேட்கவே இல்லை. அந்தக் கிளை பழுக்க ஆரம்பித்ததும் கவலையாகத்தான் இருந்தது. ஆனால் கவலைப்பட்டு என்ன பயன்? நாளடைவில் கிளை பட்டுப்போய்விட்டது.



ஒரு நாள் யாரோ பிச்சைக்காரன் மரத்தடியில் தகரக் குவளையையும் கழியையும் வைத்துக் கொண்டு படுத்துக் கொண்டிருந்தான். நல்ல வெயில் வேளை! பலமான காற்று ஒன்று அடித்தது. மளமளவென்ற ஓசையுடன் பட்டுப்போன கிளை.

திடீரென்று முறிந்து விழுந்தது. கிளை விழுந்த ஒரு நிமிசத்துக்குள் அங்கே பெரிய கும்பலும் கூக்குரலும் ஆகிவிட்டன. அந்தக் கலவரத்தில் முதலில் ஒன்றுமே தெரியவில்லை. பிறகு தலையில் காயம்பட்ட ஓர் இளைஞனைத் தூக்கி ரிக்சாவில் ஏற்றிக்கொண்டு சிலர் சென்ற பொழுதுதான் விசயம் புரிந்தது. கீழே ஆபத்தை உண்டாக்கிவிட்டது! ஆனால் நான் பிறந்து வளர்ந்ததற்கோ, தெருப்புறம் கிளை நீண்டு சென்றதற்கோ நானா பொறுப்பு? இந்தச் சின்ன விசயம் அந்த கும்பலுக்குத் தெரியவில்லை. அடுத்தாற்போலப் பக்கத்தில் படுத்துக்கொண்டிருந்த பிச்சைக்காரனுக்கு ஒன்றும் நேரவில்லையே என்பதை ஆராய்ந்து பார்க்க வேண்டாமா? (தங்க செந்தில்குமார், 2013, 40) என்று காட்சியாக்கிக் கதையை விளக்குகிறார்.

முரண்

முரண் என்பது நம் வாழ்வியலோடு கலந்தது. எல்லா வகையிலும் தொடர்புடையது. வாழ்விற்கும் அதன் எதிர்ப்பார்ப்பிற்கும் இடையே முரண் என முரண்பாடுகள் வாழ்க்கையாகி பழகிவிட்டன. பொருளாதாரம், சாதி, பாலினம், நன்மை, தீமை, இயற்கை என்பதாக முரண்பாடுகள் தொடர்பாகின்றன. அவற்றை சில இடங்களில் அழகாகக் கதையாக்குகிறார் ந. பிச்சமூர்த்தி.

இயற்கையும் மனிதனும் இயைந்து வாழ வேண்டியவர்கள். அவர்கள் முரண்படும் போது பல சிக்கல்கள் எழுகின்றன. அவற்றைப் போக்க இயற்கையின் குறிப்பாக மரத்தின் சார்பில் பேசுகிறார். உங்களின் எல்லா செயல்களையும் நான் பார்த்துக் கொண்டிருக்கின்றேன், என்னால் என்ன செய்ய முடியும் “நான் வெறும் மரம்தானே” என நக்கல் செய்கிறது மரம்.

கிராம மக்களும் பண்ணையாரும் மோதிக் கொள்வது மரத்தை முன்னிட்டா என்பதை நமக்கே விட்டுவிடுகிறார். மக்கள் மரத்தை வெட்டக் கோருவது அவர் அதை வெட்டாமல் இருக்கப் போராடுவதும் சமூக இலக்கியல் முரண். அதிகாரம் செயல்படும் அத்தகைய சூழலில் மரம் தன்னைப் பதிவு செய்கிறது.

மக்களின் மூடநம்பிக்கைக்கும் அதனெதிரான அறிவியல் பார்வைக்குமான முரண் கதையின் அடிக் கருவாகும். மரத்தின் இரத்தம் போன்ற பால் இறைச் சக்தியாக மாறுவது என்பது கவனிக்கத்தக்கது.



மூடநம்பிக்கையும் அறிவியலும்

மரம் வளர்கிறது. எப்போதும் மரத்தின் அடியில் தூங்கும் பிச்சைக்காரனுக்கு எந்த தீங்கையும் அந்த மரம் இழைத்ததில்லை. அந்த வழியாக சென்ற ஒருவர் மீது எதிர்பாராதவிதமாக விழுந்த மரத்தின் கிளைக்காக மரத்தை வெட்ட சொல்லி மக்கள் வற்புறுத்துகிறார்கள். எல்லாம் தெரிந்த மரம் “நான் வெறும் மரம்தானே எனக்கு என்ன தெரியும்” என்று பேசுகிறது. அம்மரத்தின் மீது பேருந்து மோதி பால் வருகையில் அம்மரத்தைத் தெய்வம் என புகழும் போதும் மரம் அதையே திரும்பச் சொல்கிறது.

ஆனால், இவ்வளவு குழப்பத்துக்கும் முடிவு ஏற்பட்டதே, அதுதான் அதிசயமாக இருக்கிறது. பஸ் வந்து மோதிய மூன்றாம் நாள் மற்றொரு கிளையின் அடிப்புறத்திலிருந்து பால் விடாமல் வடிய ஆரம்பித்தது. இதை யார் கவனித்தார்களோ, எப்படித்தான் இந்த விசயம் ஜனங்களிடையே பரவிற்றோ தெரியவில்லை - அன்று முதல் தெய்வமாகிவிட்டேன்! தேங்காய் உடைத்துக் கற்பூரம் ஏற்றும் பெருமை எனக்கு உண்டாகிவிட்டது. வெகுபக்தியுடன், வடிகிற பாலைப் பிடித்துக் கொண்டு போகிறார்கள். பல நோய்கள் குணமாவதாகச் சொல்லிக் கொள்கிறார்கள். பங்களாக்காரர் இதுவும் ஆச்சரியமா என்று பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறார். நானும் பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறேன் (தங்க செந்தில்குமார், 2013, 41)

மூடநம்பிக்கையைப் பதிவுசெய்யும் அதே இடத்தில் அறிவியல் செய்திகளையும் மரம் பேசுகிறது. அறிவியல் பேராசிரியர் ஒருவரின் கூற்றாக அதை,


ஆனால் ஒரு விசயம்; இன்று உச்சிப்பொழுதுக்குப் பிறகு ஒரு விஞ்ஞானி இங்கு வந்தார். அவருடன் ஒரு மாணவனும் வந்திருந்தான். மரத்தில் பால் வடிவதை ஊன்றிப் பார்த்தார்கள்.

உடம்பில் உள்ள ரத்தக் குழாயில் ரத்தம் பாய்ந்து செல்வதைப் போல மரத்திலும் செடியிலும் ஜீவரசம் ஏறுவது இயற்கை. சிரங்கு வந்தால் சரீரம் பொத்துக் கொண்டு, ரத்தம் முதலியன வடிகின்றனவே, அதைப் போலவே மரத்தில் பொத்துக்கொண்டு ஜீவரசம் வெளியே வந்து கொண்டிருக்கிறது. அவ்வளவுதான் விசயம் - என்று விஞ்ஞானி மாணவருக்கு விளக்கிக் கொண்டிருந்தார்.

விஞ்ஞானி சொன்னது சரியா? ஜனங்கள் சொல்வது சரியா? எனக்குத் தெரியாது. நான் வெறும் வேப்பமரந்தானே? (தங்க செந்தில்குமார், 2013, 41) என்று பதிவு செய்கிறார். மூடநம்பிக்கையோ, அறிவியலோ மரத்தை மரம் வழியான இயற்கையைக் காக்க விரும்பி இக்கதையை முடிக்கிறார் ந. பிச்சமூர்த்தி.

முடிவுரை

மனித வாழ்விலிருந்து முகிழும் கதைக் கருவை அழகான கதையாக ஆக்கித்தந்துள்ளார் ந. பிச்சமூர்த்தி. மரத்திற்கும், மனிதர்களுக்கும் உள்ள தொடர்பை மரம் பேசுவதாக பல செய்திகளைத் தருகிறார். மரம் மனிதர்களுக்கு உதவுகிறது. ஆனால் மனிதர்களோ மரத்தை அழிக்க நினைக்கிறார்கள் என்று கூறி புதிய முறையில் காட்சியாக்கிச் சிறப்பிக்கிறார் ந. பிச்சமூர்த்தி.

துணைநூற் பட்டியல்

1. க. கோ. வேங்கடராமன், தமிழ் இலக்கிய வரலாறு, 2006, கலையக வெளியீடு, பரமத்தி வேலூர்.

2. தங்க செந்தில்குமார், ஒளிச்சேர்க்கை, 2013, அய்யா நிலையம், தஞ்சாவூர்.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/seminar/s2/p39.html


  2021
  2020
  2019
  2018
  2017

வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License