Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            E - ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
பல்வேறு தடைகளைத் தாண்டி, பதினேழாம் ஆண்டில் பயணித்துக் கொண்டிருக்கும் முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடனும் மனமகிழ்வுடனும் வரவேற்கிறது...

Content
உள்ளடக்கம்

பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிந்தனை மரபுகள் - பன்னாட்டுக் கருத்தரங்கம்

      

40. நாடகத் தமிழில் அரங்கம் பற்றிய சிந்தனை மரபுகள்


ந. சரவணன்
உதவிப்பேராசிரியர், தமிழ்த்துறை,
கே. எஸ். ரங்கசாமி கலை அறிவியல் கல்லூரி (தன்னாட்சி), திருச்செங்கோடு.

முன்னுரை

இயல், இசை, நாடகம் எனும் முப்பிரிவினதாதலின் இங்ஙனம் இயம்புகின்றனர். இவ்வகை இணைந்த பகுப்பு வேறு எம்மொழியிலும் இல்லை. முத்தமிழ் என்பது என்ன என்பது பற்றி விரிவாகக் கீழே காண்போம்.

நாடகம்

• நாடு + அகம் = நாடகம் ஆகும். நாட்டின் முக்கால நீர்மையையும் தன்னுள்ளே பொதுலிக் காட்டுதல், அகத்தை - உள்ளத்தை நாடு - உணர் (அகம் நாடு) எனப் பலவாகப் பொருள்படும்.

• இயலிசையால் காதுக்கும் கூத்தால் கண்ணுக்கும் இன்பம் பயக்கும் இக்கலையினைக் ‘கலைக்கரசு’ நாகரிகத்திற்குக் கண்ணாடி, பாமர மக்களின் பல்கலைக்கழகம் என்கிறார் கலைஞர் டி. கே. சண்முகம்.

• இதற்கு அரிய கலையைத் தமிழ்க்கலை அன்று. ஆரியரோடு கலந்த பின்னரே தமிழர்களிடத்தில் நாடகத் தமிழ் உண்டாகியிருத்தல் வேண்டும் என்கின்றனர். இந்த நாடகம் என்கிற சொல் வடசொல்லாம். இதற்குப் பரிதிமாற்கலைஞரே மறுப்பு தருகிறார். வடமொழியில் வாய் என்பதற்குத் தக்க சொல்லில்லாமையால் வடமொழியார்க்கு வாய் இல்லை என்பது போலும்.

• கூத்து என்ற சொல்லே ஆதியில் தமிழர்கள் வழங்கியது. ஆகவே நாடகமென்ற சொல் வழக்கின் முன்னரே நாடகத் தொழில் வழக்கம் என நிறுவுகின்றனர்.

• தொல்காப்பியத்தில் நாடக வழக்கினும் உலகியல் வழக்கினும் வாடா வயவர் ரத்தும் வல்லி (கூத்தும்) என வருதலான் அக்காலத்திலேயே தமிழ் நாடகம் நன்னிலைப் பெற்றிருக்க வேண்டும் எனக் கூறலாம். ஆனால் அக்காலத்தில் நாடகம் ஏதும் கிடைக்கவில்லை.

• இலக்கண நூல்களேயல்லாமல் இலக்கியங்கள் ஏதுமில்லை. இலக்கணங்களுக்கு முன்னே பல இலக்கியங்கள் இருந்திருக்க வேண்டுமல்லவா? எள்ளிலிருந்து தானே எண்ணெய்?

• இங்ஙனம் உயர்நிலையில் உலவிய நாடகம் மீண்டும் தன்னிலை இழந்தது. களப்பிரர் ஆட்சியும், இசையும், கூத்தும் காமத்தில் ஆழ்த்துவன என எண்ணி வெறுத்த சமண பௌத்த மதத் தாக்குதலுமே காரணங்களாம். இதனால் ஏறக்குறைய 10-ம் நூற்றாண்டு வரை பைந்தமிழில் நாடகங்கள் பிறக்கக் காணோம்.

• இராசராச சோழனின் வெற்றியைச் சிறப்பிக்கும் மாற்றான் இராஜராஜ விஜயம் எனும் நாடகம் அவன் காலத்திலேயே (986-1017) விஜயராஜேந்திர ஆசிரியனால் நடிக்கப்பெற்றதாகத் தஞ்சைப் பெரிய கோயில் கல்வெட்டு பேசுகிறது. நாடகம் நடிப்போர்க்குச் சோழ மன்னர்கள் மானியம் வழங்கினர்.



பரிதிமாற் கலைஞர்

• வடமொழி நாடக நெறியினைத் தழுவி தமிழ் மரபினையொட்டி நாடகவியல் எனும் நாடக இலக்கண நூல் ஒன்றை யாத்ததோடு அதன்படியே ரூபாவதி, கலாவதி, மானவிஜயம் எனும் நாடகங்களை எழுதி நல்லாற்றுப்படுத்தினார்.

• பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டின் நாடக இலக்கியம் இருபெருஞ்சுடர்கள் எனலாம். இவர்கள் காட்டிய வழியினைப் பின்பற்றி எண்ணரிய நாடகங்கள் எழுந்தன. கொட்டையூர் சிவக்கொழுந்து தேசிகரின் சரபேந்திர பூபாலக் குறவஞ்சி ஈண்டு நினைக்கத்தக்கது.

• நாடகங்களை ஒழுங்குபடுத்தி அரங்க அமைப்பு கொடுத்த பெருமைக்குரியவர், தஞ்சையில் மனமோகன நாடக மன்றம் அமைத்து நாடகமாடிய நவாப் கோவிந்தசாமி ராவ் ஆவார்.

• இந்த நூற்றாண்டில் தமிழ் நாடகத்தின் வித்தகராக விளங்கியவர் தவத்திரு சங்கரதாஸ் சுவாமிகள். இவரைத் தமிழ் நாடகத் தலைமையாசிரியர் என டி. கே. எஸ். அவர்களும் நாடக உலகின் இமயமலை என எஸ். எஸ். கேயும் வாழ்த்தியுள்ளனர்.

• நாடகக்காரர்கள் என்றால் நம்பிக் குடியிருக்க வீடு கூட கொடுக்கப் பயந்தார்கள் என்றால் பார்த்துக் கொள்ளுங்களேன். இவ்விழிவினைப் போக்கித் தமிழ் நாடகத்திற்குப் பெருமையும் நடிகர்கட்கு உயர்வும் தேடித்தந்த பெருமைக்குரியவர் தமிழ் நாடகத் தந்தை பத்ம்பூசன் பம்மல் சம்பந்த முதலியார் ஆவார். நாடகம், பாட்டு மயமாகவே இருக்க வேண்டும் எனும் நினைவை அகற்றிப் பேச்சாகவே வரலாம் எனக் காட்டியவர், உரையாடலில் எழுதி வெற்றிபெற முடியும் என முதன்முதலில் நிலை நாட்டியவர், நள்ளிரவில் தொடங்கிக் காலையில் முடிக்கும் முறையினை மாற்றி மாலை ஆறு மணிக்குத் தொடங்கி இரவு ஒன்பது மணிக்கு முடிக்கும் முறையினை வகுத்துக் காட்டியவர். எனவே, இவரால் தமிழ்நாடகம் புத்துயிரும் புதிவாழ்வும் பெற்றது எனலாம்.

• ஏறத்தாழ 450 குடும்பங்கள் இவர்களுக்கென தமிழ்நாடு நாடக நடிகர் சங்கம் சுண்ணாம்புக்காரர் தெருவில் உள்ளது. உடையப்பா, எம். என். கண்ணப்பா, மஜீத் நாகராஜ், பாகவதர் ஏ. எஸ். மகாதேவன், சித்ராதேவி, தாராபாய், ரேணுகா தேவி போன்றோர் குறிப்பிடத்தக்கவர்கள்.

• மாசி சிவராத்திரி முதல் ஆவணி முடிய ஊர்களினின்று வந்து குழுமுவதால் விடிந்தே ஊர் திரும்ப முடியுமாதலால் விடிய விடியத்தான் நடத்த வேண்டும்.

• ஏறத்தாழ 100 குடும்பங்கள் திருவிழாக்களை இங்கு நோன்பி என்கின்றனர். இந்த நோன்பி நடக்கும் போதெல்லாம் புரட்டாசி தொடங்கி 5 திங்கள் அடுத்தடுத்த ஒவ்வொரு ஊரிலும் நாடகங்கள் நடைபெறுகின்றன. இசை நாடகங்கள் தான் வள்ளித் திருமணம், லவகுசா, கர்ணன் சண்டை, ஆரவல்லி, ஹரிச்சந்திரா, சக்களத்தி போராட்டம், சம்பூரண இராமாயணம், ஒட்ட நாடகம் போன்றவை.



முடிவுரை

நாடகத்தமிழின் வளர்ச்சியானது எப்படி இருந்தது, ஆசிரியர்கள் என்ன சொல்லுகிறார்கள், நூல்கள் எல்லாம் எப்படி இருந்திருக்கின்றது என்பதையெல்லாம் பற்றிப் பார்த்தோம்.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/seminar/s3/p40.html


  2022
  2021
  2020
  2019
  2018
  2017

வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை


சிறப்புப் பகுதிகள்





முதன்மைப் படைப்பாளர்கள்

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...


சிரிக்க சிரிக்க
  எரிப்பதா? புதைப்பதா?
  அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
  செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
  வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
  உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
  இலையுதிர் காலம் வராது!
  கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
  குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
  அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
  குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
  இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
  சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
  மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
  இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
  ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
  அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
  ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
  கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
  பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
  கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
  மூன்றாம் தர ஆட்சி
  பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
  தபால்காரர் வேலை!
  எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
  சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
  சம அளவு என்றால்...?
  குறள் யாருக்காக...?
  எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
  யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
  வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
  கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
  முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
  மூன்று வரங்கள்
  கழுதையுடன் கால்பந்து விளையாட்டு!
  நான் வழக்கறிஞர்
  பெண்ணின் வாழ்க்கை பந்து போன்றது
  பொழைக்கத் தெரிஞ்சவன்
  காதல்... மொழிகள்
குட்டிக்கதைகள்
  எல்லாம் நன்மைக்கே...!
  மனிதர்களது தகுதி அறிய...
  உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
  இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
  அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
  கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
  தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
  உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
  ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
  அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
  கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
  எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
  சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
  வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
  சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
  இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
  கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
  சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
  வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
  ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
  அக்காவை மணந்த ஏழை?
  சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
  இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
  சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
  புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
  பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
  தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
  கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
  விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
  தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
  சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
  திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
  புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
  இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
  ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
  சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
  சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
  வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
  மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
  சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
  வேட்டைநாயின் வருத்தம்
  மாமியாரைச் சாகடிக்க ஒரு மருந்து
  கோவணத்திற்காக ஓடிய சீடன்
  கடவுள் ரசித்த கதை
  புத்தர் மௌனமாக இருக்கலாமா?
  குளத்தை வெட்டினால் புண்ணியம் கிடைக்குமா?
  சிங்கத்திற்குத் தற்பெருமை வரலாமா?
  தேங்காய் சிதறுகாயான கதை
  அஷ்டாவக்கிரர் செய்த உபதேசம்
  அர்ச்சுனனுக்கு வந்த ஆணவம்
  கம்பர் வீட்டு வேலைக்காரி சொன்ன விடுகதை
  சிறப்பான ஆட்சிக்கு எவை தேவை?
  அழியும் பொருள் மேல் ஆசை கொள்ளலாமா?
  விமானத்தில் பறந்த கஞ்சன்
  நாய்களுக்கு அனுமதி இல்லை
  வடைக்கடைப் பொருளாதாரம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
  ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
  தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
  முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
  பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
  விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
  சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
  முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
  தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
  கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
  எப்படி வந்தது தீபாவளி?
  தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
  ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
  ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
  அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
  திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
  விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
  கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
  சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
  முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
  குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
  விபூதியின் தத்துவம்
  கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
  தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
  கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
  இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
  யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
  செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
  கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
  விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
  இறைவனை வழிபட்ட பிற உயிரினங்கள்
  நவராத்திரி பூஜை ஏன்?
  வேள்விகளும் பலன்களும்
  காசிக்கு சென்று எதை விட்டு வரவேண்டும்?
  பசுவும் பாம்பும் கடவுளாகுமா?
  அம்பலப்புழா பால் பாயாசம்
  துர்க்கையம்மனை ராகு காலத்தில் வழிபடுவது ஏன்?
  சிவபெருமான் அபிஷேகப் பலன்கள்
  ஈசன் உபதேசித்தத் தலங்கள்
  பரமபதம் விளையாட்டு ஏன்?
  வேள்வி மந்திரங்களும் - வேள்வியின் பலன்களும்
  பதின்மூன்று வகை சாபங்கள்
  இறை வழிபாட்டில் வில்வம், துளசி ஏன்?
  சரஸ்வதிக்கு வெள்ளைப்புடவை ஏன்?
  பிரதோஷங்களும் வழிபாட்டுப் பலன்களும்
  சண்டிகேசுவரருக்கு தனிமரியாதை ஏன்?
  உணவு வழித் தோசங்கள்
  திருமாலின் தோற்றங்களில் அழகிய தோற்றம்
  மகாலட்சுமி வசிக்கும் இடங்கள்
  பஞ்சகவ்யம் அபிசேகம் ஏன்?
  நந்தியை எத்தனை முறை வலம் வருவது?
  சிவன் சொத்து குல நாசம் – பொருள் என்ன?
  மாவிளக்கு ஏற்றுவதன் பலன்கள்
  இராமேஸ்வரத் தீர்த்தங்களும் பலன்களும்
  பட்டினத்தார் சொன்னதன் பொருள் என்ன?​
  கலியுகத்தில் என்னென்ன நடக்கும்?
  அனுமனுக்கு வடை மாலையா? ஜிலேபி மாலையா?
  தீர்க்க சுமங்கலி பவா

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                         


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயருடன் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License