Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            ISSN  2454-1990
muthukamalam

முத்து: 12 கமலம்: 10
உள்ளடக்கம்
பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)

சமையல்
அசைவச் சமையல்
Alexa Rank


கட்டுரை
கருத்தரங்கக் கட்டுரைகள்

தமிழ்ச் சிந்தனை மரபுகள் - பன்னாட்டுக் கருத்தரங்கம்

      

84.இதழ்களில் செய்திப் புலப்பாடு


முனைவர் சு. முப்பிடாதி
உதவிப் பேராசிரியர், தமிழாய்வுத்துறை,
கே. எஸ். ஆர். கலை அறிவியல் கல்லூரி (தன்னாட்சி), திருச்செங்கோடு.

முன்னுரை

அறிந்த கருத்துக்களையும், உணர்ந்த உணர்ச்சிகளையும் வெளிப்படுத்த வல்ல ஒரு கருவியே மொழி ஆகும். மொழியைப் பயன்படுத்தியே மனிதன் தன் எண்ணங்களைப் பிறரிடம் தெரிவித்து வருகிறான். பல எழுத்துக்களின் சேர்க்கையைச் சொல் என்கிறோம். மொழிக்கு உறுதுணையாக இருப்பது இந்தச் சொல் என்கிறோம். இந்தச் சொல்லைப் பயனாக வைத்தே மனிதன் தன் விருப்பு, வெறுப்புகளைப் பிற மனிதனிடம் புலப்படுத்துகின்றான்.

“திறன் அறிந்து சொல்லுக சொல்லை அறனும்
பொருளும் அதனின் ஊஉங்கு இல்”

என்று திருவள்ளுவர் சொல்லை எவ்வாறு பயன்படுத்த வேண்டும் என்று கூறியுள்ளார். எனவே ஒரு மனிதன் தன் வேட்கையைப் பிற மனிதன் ஏற்றுக் கொள்ளும்படியாகச் செய்யப் பல வகையான உத்திகளைக் கையாளுகின்றான். இந்த உத்திகள் பல நெறிமுறைகளுக்கு உட்படுத்தப்படுகின்றன. அந்த வகையில் இக்கால இதழ்களில் புலப்பாட்டு நெறிமுறைகள் அமைந்திருப்பதை ஆராய்வது தற்காலத்தில் அடிப்படைத் தேவையாக அமைகிறது.

இதழ்களில் செய்திப்புலப்பாடு

இதழ்களில் எந்தப் பக்கத்தை புரட்டினாலும் சுவை, அழகு, பயன் வெளிப்படும் இதழ்களைத்தான் மக்கள் வாங்குவர். படிப்பவர் மன நிறைவைப் பெறும் வகையில் ஒவ்வொருவரின் சுவைக்கும் ஏற்ற வகையில், ஒவ்வொரு பக்கத்தையும் பற்றிப் பத்திரிக்கையாளர் சிந்தித்து உருவாக்கப் பல உத்திகளைக் கையாண்டு செய்திகளைப் புலப்படுத்துகின்றனர்.

புலப்பாட்டுநெறி - விளக்கம்

ஒருவன் தன் மனக்கருத்தை மற்றவனுக்குப் புலப்படுத்த மொழியைக் கருவியாக்குகிறான். சொல்ல வந்த கருத்தை மற்றவன் மனம் கொள்ளும்படி கூற வேண்டி இருப்பதால் படிப்பவனிடத்தோ அல்லது கேட்பவனிடத்தோ ஒரு விரும்பும் தன்மையை ஏற்படுத்த வேண்டும். விருப்பத்தை உருவாக்கப் பல உத்திகள் கையாளப்படுகின்றன. அந்த உத்திகள் சில நெறிமுறைகளுக்கு உட்படுகின்றன. சொற்பொருள் புலப்பாட்டிற்குரிய நெறிமுறைகள் பேச்சிலும், எழுத்திலும் உள்ளன. பொருளைப் புலப்படுத்துவதுடன் வேட்ப மொழியும் சொல்லாகச் சொற்கோப்பு கலை விளங்குவதால் அதனைத் தமிழில் “புலப்பாட்டு நெறி” என்றழைக்கின்றனர்.

இதழ்களில் மொழிநடை

இன்றைய நாளிதழ்களில் செய்திகளை வாசகர்கள் ஏற்றுக் கொள்ளும் வகையில் எழுத்து, சொல் மற்றும் தொடர் நிலைகளில் பல்வேறு மாற்றங்களை வெளிப்படுத்திச் செய்திகளை நாளிதழ்கள் வெளியிட்டு வருகின்றன.

மொழி நடையின் மூன்று நிலைகள்

நடையியற் கூறுகளை மூன்று நிலைகளில் இனங்காண முடியும் என்பார் உல்மாண். மொழியியலை ஒட்டியே இவை விளக்கப்படுகின்றன. ஒலிநிலை, சொல்நிலை, தொடர்நிலை ஆகியவையே அம்மூன்று நிலைகளாகும். ஒலிநிலையில் காணும் உத்திகளை ஒலிக்கோலங்கள் என்றும், சொல்நிலையில் காணப்படும் உத்திகளைச் சொல் தேர்வு எனவும், தொடர்நிலையில் அமையும் உத்திகளைத் தொடர்க்கட்டு எனவும் விளக்கிச் சொல்வார் ஜெ. நீதிவாணன்.

இக்கட்டுரையில் மொழிநடையின் மூன்று நிலைகளில் முதல் நிலையாகக் கருதப்படும் ஒலிநிலை மட்டும் கட்டுரைக்கான பொருண்மையாக அமைகிறது. ஒலிநிலை என்பது எதுகை, மோனை, முரண், இயைபு, சந்தநயம் போன்றவற்றை ஆராய்வது ஒலிநிலையாகும்.



எதுகை, மோனை நயம்

அடிதொறுந் தலையெழுத் தொப்பது மோனை, அடிதொறும் முதல் எழுத்து ஒன்றி வருவது மோனை ஆகும் என்கிறது தொல்காப்பியம்.

எ.கா.

1. கரைவேட்டி
கட்டாத கழகங்கள் - தினமலர்

2. தமிழர் பகுதியில் இடைக்கால அரசு
தடைபோடுகிறார் இலங்கை அதிபர் - தினகரன்

3. போக்குவரத்து தொழிற்சங்க
போராட்டக்குழு உண்ணாவிரதம் - காலைக்கதிர்.

எதுகை

“அஃதொழித் தொன்றின் எதுகையாகும்”

தொல்காப்பியர் கூறிய படி அடிதோறும் இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றி வருவது எதுகையாகும்.

எ.கா.

1. அன்று பிறந்தால் புகழ்
இன்று பிறந்தால் மரணம் - தினமலர்

2. மண்ணாசி அருகே
மின்சாரம் தாக்கி 2பேர் பலி - காலைக்கதிர்



இயைபுத்தொடை

“இதுவாய் ஒப்பினஃதிலையென மொழிப”
எ.கா.

1.சேலம் பகுதியில் ரூ30லட்சம்
கைத்தறி சேலைகள் தேக்கம் - தினமலர்

2. சைதை தொகுதியில் பொதுக்கூட்டம்
டாக்டர். ராமதாஸ் இன்று பிரச்சாரம் - காலைக்கதிர்

முடிவுரை

பொருளைப் புலப்படுத்துவதுடன் வேட்பமொழியும் சொல்லாகச் சொற்கோப்பு கலை விளக்குவதால் அதனைத் தமிழில் புலப்பாட்டு நெறி என்று அழைக்கின்றனர். சொல்தேர்வு, தொடர்தேர்வு, எழுத்துத்தேர்வு ஆகிய மூன்றும் பத்திரிகை நடையாகும். எதுகை,மோனை, இயைபு போன்ற இலக்கிய நடைகளை இன்றைய பத்திரிகை நடையில் நாம் அதிக அளவு காணமுடிகிறது.

அடிக்குறிப்புகள்

1. வரதராசனார்.மு. திருக்குறள் தெளிவுரை ப.133

2. தெட்சணாமூர்த்தி.பி.,முனைவர், புலப்பாட்டுநெறி ப.5

3. தொல்காப்பியம் எழுத்து நூற்.397

4. மேலது நூற்.398

5. மேலது நூற்.401


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/seminar/s3/p84.html


ISSN 2454 - 1990
Change Language/மொழி மாற்றம் செய்திட

வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...

சிறந்த நூலாசிரியர் பரிசு

மாண்புமிகு தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் ஜெ. ஜெயலலிதா அவர்களிடமிருந்து தமிழ்நாடு அரசின் தமிழ் வளர்ச்சித் துறையின் சிறந்த நூலாசிரியருக்கான பரிசு மற்றும் பாராட்டுச் சான்றிதழினைப் பெறுகிறார் தேனி மு. சுப்பிரமணி (13-04-2012)


படைப்புகளுக்குப் பரிசளிப்பவர்கள்









சிரிக்க சிரிக்க
எரிப்பதா? புதைப்பதா?
அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
இலையுதிர் காலம் வராது!
கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
மூன்றாம் தர ஆட்சி
பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
தபால்காரர் வேலை!
எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
சம அளவு என்றால்...?
குறள் யாருக்காக...?
எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
குட்டிக்கதைகள்
எல்லாம் நன்மைக்கே...!
மனிதர்களது தகுதி அறிய...
உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
அக்காவை மணந்த ஏழை?
சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
வேட்டைநாயின் வருத்தம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
எப்படி வந்தது தீபாவளி?
தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
விபூதியின் தத்துவம்
கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்
தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                       


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயர் மற்றும் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License