Welcome to Muthukamalam Tamil Web Magazine...! முத்துக்கமலம் இணைய இதழ் தங்களை அன்புடன் வரவேற்கிறது...!
                1-6-2006 முதல் இணையத்தில் ஒரு இலக்கியப் படைப்பு! இது தமிழ் ஆர்வலர்களின் இலக்கியத் துடிப்பு!!            ISSN  2454-1990
muthukamalam muthukamalam
உங்கள் படைப்புகளை ஒருங்குறி எழுத்துருவில் (Unicode Font)தட்டச்சு செய்து msmuthukamalam@gmail.com எனும் மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பி வைக்கலாம் - ஆசிரியர்.

முத்து: 14 கமலம்: 11
உள்ளடக்கம்

சமையல்

Alexa Rank


பார்வையாளர்கள்
(04-12-2008 முதல்)


கட்டுரைத் தொடர்
கட்டுரைத் தொடர்

பண்பாட்டு நோக்கில் பழமொழிகள்

முனைவர் சி. சேதுராமன்


14. பாய்

தொடக்க காலத்தில் மனிதன் கிடைத்த இடத்தில் படுத்துறங்கினான். கல், முள், புல், பாறை உள்ளிட்டவை எதுவாக இருந்தாலும் அதில் விலங்குகளைப் போல் துயின்றான். நாகரிகம் சற்று வளர வளரத் துயில்வதற்கு வசதிகளை ஏற்படுத்திக் கொண்டான். தழைகளை உதிர்த்து அதன்மீது படுத்து இன்பங் கண்டான். அது மட்டுமல்லாது பாதுகாப்பான இடததில் தங்கி உயிரைக் காத்துக் கொள்ளக் கருதிய மனிதன் மரத்தின்மேல் பரண் அமைத்து அதில் தங்கிப் படுத்துறங்கினான். அதுபோல் இயற்கையாக அமைந்த குகைகளில் பாறைகளைப் படுப்பதற்கு ஏதுவாக அமைத்துக் கொண்டு அதில் துயின்று மகிழ்ந்தான்.

இப்படுக்கைகளை அமளி, மஞ்சம் என்று பல்வேறு வகைகளில் குறிப்படுவர். மலரினால் அழகுபடுத்தினால் மலர்ப்படுக்கை என்றும் பஞ்சு மெத்தையாலான படுக்கையை மெத்தைப் படுக்கை என்றும் இப்படுக்கை பலவிதமான பெயர்களில் வழங்கப்பெறுவது நோக்கத்தக்கது. மேலும் பல்வேறு விதமாக படுக்கைகள் இருப்பினும் பெரும்பாலோர் பாயினையே அதிகம் பயன்படுத்துவர். கோரைப் புல்லினால் தயாரிக்கப்பட்ட பாய் கோரைப் பாய் என்றும், பனை ஓலையால் தயாரானதை ஓலைப் பாய் என்றும் ஈந்தின் ஓலைகளால் தயாரான பாய்களை ஈச்சம்பாய் என்றும் வழங்குவர். இன்று தட்டையாகவும் மிருதுவாகவும் உள்ள ஞெகிழிகளாலும்(பாலீதின் வயர் பாய்) பாய்கள் தயாரிக்கப்பட்டு மக்களால் பயன்படுத்தப்படுவது நோக்கத்தக்கது. இப்பாயினை வைத்து நமது முன்னோர்கள் பல்வேறுவிதமான பண்பாட்டு நெறிகளைத் தெளிவுறுத்தியுள்ளனர்.



உழைப்போரின் நிலை

இரவும் பகலும் கடுமையாக உழைப்பவன் ஏழ்மை நிலையிலேயே இருக்கின்றான். அவன் எவ்வளவு உழைத்தாலும் வாழ்வில் வசதிவாய்ப்பு என்பது ஏற்படாது வறுமையில் வாடும் நிலையே ஏற்படுகிறது. உழைப்பாளரின் இத்தகைய நிலையை,

‘‘காலுக்குச் செருப்புமில்லை
கால்வயிற்றுக் கூழுமில்லை
பாழுக்கு உழைத்தோமடா –என்தோழா
பசையற்றுப் போனோமடா’’

என்ற தோழர் ஜீவாவின் பாடல் தெற்றெனப் புலப்படுத்துகின்றது. இத்தகைய சிந்தனையை,

‘‘பரக்கப் பரக்கப் பாடுபட்டுக் கடைசியில
படுக்கப் பாயில்லைன்ன கதைதான்’’

என்ற பழமொழி எடுத்துரைக்கின்றது.

கடுமையாக (பரக்க) உழைத்தாலும் இறுதியில் படுப்பதற்குக்கூட பாய் இல்லாத வறுமை நிலையே இன்று உழைப்பாளர்கள் வாழ்க்கையில் நிலவுகிறது என்ற எதார்த்தத்தை இப்பழமொழி தெளிவுறுத்துகிறது. உழைப்பாளி உழைத்துக் கொண்டே இருக்கின்றான். ஆனால் உழைக்காது உழைப்பைச் சுரண்டுபவன் சுரண்டிக் கொழுத்துக் கொண்டே இருக்கின்றான். இஃது மாற வேண்டும். உழைப்பவன் முன்னேறினால் மட்டுமே இச்சமுதாயம் உயர்நிலை அடைய முடியும் என்ற பொதுவுடைமைச் சிந்தனையையும் இப்பழமொழி நமக்கு நல்குகின்றது.

ஏன் வறுமை நிலை நீடிக்கின்றது என்பதை உணர்ந்து சிந்தித்து அறிந்து அதற்கு ஏற்றாற்போல் வாழ்க்கையை அமைத்துக் கொள்ள வேண்டும். உழைத்தாலும் ஒன்றும் கிடைக்கவில்லை என்று கூறும் நிலை மாற வேண்டும் என்ற சிந்தனையையும் இப்பழமொழி மனதில் ஏற்பட வைக்கின்றது.



வாழ்க்கையில் நம்பிக்கை

உழைப்பவன் எப்பொழுதுதான் முன்னேற இயலும். அவனால் முன்னேற்றத்தை அடைய இயலாதா? என்று பல வினாக்கள் எழுகின்றது. உழைப்பவருக்கு உறுதியாக நல்வாழ்வு உண்டு. திட்டமிட்டு உழைத்தால் வாழ்வில் உயரலாம். இதனை உழைப்பவர் நம்புதல் வேண்டும். இந்த நம்பிக்கை அவர்களது மனதில் உறுதியாக இருந்தால் மட்டுமே முன்னேற்றத்தைக் காண இயலும். இதனை அறியாது நம்பிக்கையற்று இருத்தல் கூடாது.

உழைக்காது உயர்ந்தால் என்றாவது ஒருநாள் அதற்கு தீய, கொடுமையான முடிவே ஏற்படும். இது உறுதி. உழைப்பின் வாயிலாக உயர்ந்தவர் எப்பொழுதும் தாழ்நிலை அடைந்தார் என்று கூறஇயலாது. உறுதியாக உழைப்பவர் ஒரு நாள் முன்னேற்றம் அடைவார் என்ற நம்பிக்கையை,

‘‘பாயில படுத்தவன்
பாயோட போகமாட்டான்’’

என்ற பழமொழி எடுத்துரைக்கின்றது.

வறுமையில் வாடும் உழைப்பவன் வறுமையில் வாடியே இறந்து போவதில்லை. என்றாவது ஒருநாள் அவன் வாழ்வில் முன்னேற்றத்தைக் காண்பான். இது உலக இயற்கை. பாயில் படுத்துறங்குபவனும், மெத்தையின் மீது படுத்துறங்குபவனும் எப்போதும் ஒரே நிலையில் இருப்பது இல்லை. அவர்களது வாழ்வில் மாற்றம் நிகழும். அப்போது கீழது, மேலாய் நிலை மாறி பாயில் படுத்துறங்கும் நிலையில் உள்ளவன் மெத்தையிலும், மெத்தையில் படுத்துறங்குபவன் பாயிலும் படுக்கும் நிலை வரும். இதனை உணர்ந்து நடந்து கொள்ள வேண்டும்.

அனைவருடைய வாழ்விலும் மலர்ச்சி என்பது வந்தே தீரும். இதனை உணர்ந்து மனம் தளராது நமது குறிக்கோளை நோக்கிப் பயணித்தல் வேண்டும் என்ற உயரிய வாழ்வியல் முன்னேற்றச் சிந்தனையை இப்பழமொழி தெளிவுறுத்துகின்றது.



முயற்சி

முன்னேற்றம் என்பது தானாக ஏற்பட்டுவிடாது. முயன்று உழைக்கின்ற போதுதான் வாழ்வில் முன்னேற்றம் ஏற்படும். முயற்சிதான் வாழ்க்கையை உயர்த்தும். தொடர்ந்து முயன்று கொண்டே இருந்தால்தான் வாழ்வில் முன்னேற்றத்தைக் காண முடியும். தொடர்ந்து மனிதன் முயன்று கொண்டே இருந்ததால்தான் இன்று அளப்பறிய வெற்றிகளை மனிதன் பெற முடிந்தது எனலாம். சோம்பி இருந்தால் வாழ்க்கைச் சூம்பிப் போகும். வறுமை தாண்டவமாடும். சிலர் தூங்கிக் கொண்டே வெறுமனே பொழுதைப் போக்கிக் கொண்டே இரப்பர். பின்னர் ஒரு வளர்ச்சியும் ஏற்படவில்லையே என்று கூறிக் கொண்டிருப்பர். சோம்பலுக்கு இடங்கொடுத்தால் எங்ஙனம் முன்னேற இயலும்? இதனை உணர்ந்து ஒவ்வொருவரும் செயல்படவேண்டும். பட்டுக்கோட்டையாரும்,

‘‘நல்ல பொழுதையெல்லாம்
தூங்கிக் கொடுத்துவிட்டு
நாட்டைக் கெடுத்ததுடன் தானும் கெட்டார்
அல்லும் பகலும் தெருக்கல்லாய் இருந்துவிட்டு
அதிர்ஷ்டம் இல்லை என்று அலட்டிக் கொண்டார்’’

என்று இத்தகையோரைக் காட்சிப்படுத்துகிறார்.

படுத்துறங்கிப் பொழுதைக் கழிப்பதால் நோய் வளரும். வாழ்வில் மலர்ச்சி ஏற்படாது என்பதனை,

‘‘பாயில படுத்து நோயில போகாதே’’

என்ற பழமொழி எடுத்துரைக்கின்றது.

முயற்சி செய்யாது படுத்துறங்கி நோயில் இறந்து போகாதே என்பதுடன் முயற்சித்து இறந்தாலோ, தோவிவியடைந்தாலோ தான் வாழ்வு வளமுறும் என்றும் இப்பழமொழி தெளிவுறுத்துவது சிந்தனைக்குரியதாகும். இப்பழமொழியின் பிழிவாக,

‘‘நடந்தால் நாடெல்லாம் உறவு
படுத்தால் பாயும் கூடப்பகை’’

என்ற பொன்மொழி அமைந்திருப்பது குறிப்பிடத்தக்கது.



பீத்தல் பாய்

கீழான குணமுடைய அற்பத்தனமானவர்களுக்கு மகிழ்ச்சி ஏற்பட்டால் பிறருக்குத் தீங்கு நேரும். அவர்கள் மகிழ்ச்சியின்றி இருந்தாலும் மகிழ்வுடன் இருந்தாலும் அதனால் பிறருக்குத் துன்பமே நேரும் என்பதனை,

‘‘பூனைக்குக் கொண்டாட்டம் வந்தால்
பீத்தப்பாயிக்குக் கேடாம்’’

என்ற பழமொழி எடுத்துரைக்கின்றது.

இங்கு பூனை, பீத்தல் என்பது முறையே அற்பத்தனமானவர்களையும், வலிமையற்ற எளியோரையும் குறிக்கும் குறியீடுகளாக அமைந்திருப்பது குறிப்பிடத்தக்கதாகும்.

ஈச்சம் பாய்

கொடிது கொடிது வறுமை கொடிதாகும். இவ்வறுமை பல்வேறுவிதமான நிகழ்வுகளுக்கு அடிப்படைக்காரணமாக அமைகின்றது. வறுமையாளன் அனைவராலும் வெறுத்து ஒதுக்கி வைக்கப்படுகிறான். வறுமையிலும் அதீதமான வறுமை மிகவும் கொடூரமானதாகும். இத்தகைய வறுமை சங்க இலக்கியத்தில் பதிவாகியுள்ளதைக் காணலாம்.

தம்பியால் விரட்டப்பட்டுக் காட்டில் வறுமையுடன் வாழ்ந்த குமண வள்ளலைப் பார்க்க மிகுதியான வறுமையில் வாடிய புலவர் பெருஞ்சித்திரனார் வருகிறார். வரும்புலவர் தனது வறுமையைப் புரவலனிடம் கூறுகிறார். அனைத்தும் இழந்து நிற்கும் குமணன் வருந்துகிறான்.இருப்பினும் தனது தலையைக் கொண்டு வருபவருக்குப் பரிசில் வழங்கப்படும் என்று தம்பி அறிவித்திருந்த செய்தியை உணர்ந்து தனது வாளைப் புலவர் கையில் கொடுத்துத் தனது தலையை வெட்டிக் கொண்டு போய் பரிசில் பெற்று வறுமையைப் போக்கிக் கொள்ளுமாறு வேண்டகிறார். வெறுமையாளானாக இருந்த வள்ளல் குணமன் தமிழுக்குத் தலை ஈந்த புரவலனாகக் காட்சியளிக்கிறான். வறுமையில் வாடிய புலவர் வள்ளலைப் பார்க்க வரும்போது அவ்வள்ளளும் வறுமையுற்றிருப்பது கண்டு புலவர் மனம் வருந்துகிறார். இத்தகைய நிலை சமுதாயத்தில் இன்றும் நிலவுவதனை,

‘‘உடுத்திக் கொள்ளச் சேலையில்லை என்று
அக்காவீட்டுக்குப் போனால் அக்காகாரி ஈச்சம்பாயினைச்
சுத்திக்கிட்டு எதிரில் வந்தாளாம்’’

என்ற பழமொழி எடுத்துரைக்கின்றது.

ஈச்சம்பாய் வறுமையின் அடையாளமாக அமைந்திருப்பது நோக்கத்தக்கது. ஒருவரிடம் உதவி கேட்கப்போகும் நிலையில் உதவி செய்பவரே உதவி தேவைப்படும் நிலையில் இருப்பது வருத்தத்திற்கு உரிய ஒன்றாகும்.

முயற்சியுடன் வாழ்ந்து பலருக்கும் உதவி செய்து உன்னத வாழ்வினை வாழ வேண்டும். தீயனவற்றைப் பிறருக்குக் கடுகளவேணும் நினைக்காது அனைவருடனும் நட்புக் கொண்டு நாடு போற்ற நல்வாழ்வு வாழ்வோம். வாழ்வு மகிழ்வுறும்.


*****


இது முத்துக்கமலம் இணைய இதழின் படைப்பு.

இணைய பக்க முகவரி: http://www.muthukamalam.com/essay/serial/p5n.html


ISSN 2454 - 1990
சிறந்த நூலாசிரியர் பரிசு

மாண்புமிகு தமிழ்நாடு முதலமைச்சர் ஜெ. ஜெயலலிதா அவர்களிடமிருந்து ‘தமிழ் விக்கிப்பீடியா’ எனும் நூலுக்காகத் தமிழ்நாடு அரசின் தமிழ் வளர்ச்சித் துறையின் சிறந்த நூலாசிரியருக்கான பரிசு மற்றும் பாராட்டுச் சான்றிதழினைப் பெறுகிறார் தேனி மு. சுப்பிரமணி (13-04-2012)



வலையொளிப் பதிவுகள்
  பெரியார் சொல்லும் திராவிடத் திருமணங்கள்

  எம்.ஜி.ஆர் நடித்த திரைப்படங்கள்

  சைனிக் பள்ளி சேர்க்கைக்கான நுழைவுத்தேர்வு

  கௌரவர்கள் யார்? யார்?

  தமிழ் ஆண்டுப் பெயர்கள்

  பிள்ளையார் சுழி வந்தது எப்படி?

  வருவது போவது, வந்தால் போகாது, போனால் வராது...?

  பண்டைய படைப் பெயர்கள்

  ஸ்ரீ அன்னை உணர்த்திய மலர்கள்

  மாணவன் எப்படி இருக்க வேண்டும்?

  மரம் என்பதன் பொருள் என்ன?

  நீதி சதகம் கூறும் நீதிகள்

  மூன்று மரங்களின் விருப்பங்கள்

  மனிதன் கற்றுக் கொள்ள வேண்டிய குணங்கள்

  மனிதனுக்குக் கிடைத்த கூடுதல் ஆயுட்காலம்

  யானை - சில சுவையான தகவல்கள்

  ஒரு இரவுக்குள் நாலு கோடி பாடல்

  புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?

  நான்கு வகை மனிதர்கள்

  தேனி எஸ். மாரியப்பன் சிரிப்புகள் - I

  மாபாவியோர் வாழும் மதுரை

  கிருபானந்த வாரியார் பொன்மொழிகள் - I

  தமிழ்நாட்டு மக்களுக்கு ஒன்னு வைக்க மறந்துட்டானே...?

  குபேரக் கடவுள் வழிபாட்டு முறை

  மூன்று வகை மனிதர்கள்

  உலக மகளிர் நாள் விழா - முத்துக்கமலம் உரை






வலைப்பூவில் முத்துக்கமலம் இணைக்க...



சிரிக்க சிரிக்க
எரிப்பதா? புதைப்பதா?
அறிவை வைக்க மறந்துட்டானே...!
செத்தும் செலவு வைப்பாள் காதலி!
வீரப்பலகாரம் தெரியுமா?
உங்களுக்கு ஒண்ணுமே இல்ல...!
இலையுதிர் காலம் வராது!
கண்ணதாசனின் நகைச்சுவைகள்
குறைச்சுத்தான் எடை போடறாரு...!
அவருக்கு ஒரு விவரமும் தெரியலடி!
குனிஞ்ச தலை நிமிராத பொண்ணு...?
இடத்தைக் காலி பண்ணுங்க...!
சொறி சிரங்குக்கு ஒரு பாடல்!
மாமியாரு பச்சைக்கிளி மாதிரி!
மாபாவியோர் வாழும் மதுரை
இளைய பெண்ணைக் கட்டித் தருவீங்களா?
ஸ்ரீரங்கத்து யானைக்கு நாமம்!
அகிலாவை அபின்னு கூப்பிடுறியே...?
ஆறு தலையுடன் தூங்க முடியுமா?
கவிஞரை விடக் கலைஞர்?
பேயைப் பார்க்க ஒரு வாய்ப்பு!
கடைசியாகக் கிடைத்த தகவல்!
மூன்றாம் தர ஆட்சி
பெயர்தான் கெட்டுப் போகிறது!
தபால்காரர் வேலை!
எலிக்கு ஊசி போட்டாச்சா?
சவ ஊர்வலத்தில் எப்படிப் போவது?
சம அளவு என்றால்...?
குறள் யாருக்காக...?
எலி திருமணம் செய்து கொண்டால்?
யாருக்கு உங்க ஓட்டு?
வரி செலுத்தாமல் ஏமாற்றுவது எப்படி?
கடவுளுக்குப் புரியவில்லை...?
முதலாளி... மூளையிருக்கா...?
குட்டிக்கதைகள்
எல்லாம் நன்மைக்கே...!
மனிதர்களது தகுதி அறிய...
உள்ளங்கைகளில் ஏன் முடி இல்லை?
இனிப்புப் பேச்சில் ஏமாறலாமா?
அழுது புலம்பி என்ன பயன்?
புகழ்ச்சிக்குப் பின்னால் வருவது...?
கடவுளைக் காண உதவும் கண்ணாடி
தகுதியில்லாதவருக்கு தந்த அடைக்கலம்
உயரத்தில் இருந்தால் மதிப்பு கிடைக்குமா?
ராமன் ராவணனிடம் கேட்ட அறிவுரை?
அழியப் போவதில் ஆசை வைக்கலாமா?
கழுதைக்குக் கிடைக்குமா வாய்ப்பு?
எல்லாம் ஒரு கோவணத்துக்காக...!
சிங்கத்திற்கு வாழைப்பழம்!
வலை வீசிப் பிடித்த வேலை
சாவிலிருந்து தப்பிக்க என்ன வழி?
இறை வழிபாட்டிற்கு ஏற்ற வயது எது?
கல்லெறிந்தவனுக்கு பழமா?
சிவபெருமான் முன்பு காலை நீட்டலாமா?
வீண் புகழ்ச்சிக்கு ஆசைப்படலாமா?
ராமன் எப்படி ராமச்சந்திரன் ஆனார்?
அக்காவை மணந்த ஏழை?
சிவபெருமான் செய்த பாகப்பிரிவினை!
இராமன் சாப்பாட்டு இராமனா?
சொர்க்கத்திற்குள் நுழைய இலஞ்சம்
புண்ணிய நதிகளில் நீராடினால் போதுமா?
பயமிருப்பவன் வாழ்வில் முன்னேற முடியுமா?
தகுதி இல்லாமல் தம்பட்டம் அடித்துக் கொள்ளலாமா?
கழுதையின் புத்திசாலித்தனம்
விற்ற மரத்தைத் திருப்பிக் கேட்கலாமா?
தலைமை ஒன்றுக்கு அதிகமாக இருக்கலாமா?
சொர்க்கமும் நரகமும் எப்படிக் கிடைக்கின்றன?
திரிசங்கு சுவர்க்கம் என்று ஏன் சொல்கிறார்கள்?
புத்திசாலி வாயைத் திறக்கலாமா?
இறைவன் தப்புக் கணக்கு போடுவானா?
ஆணவத்தால் வந்த அழிவு!
சொர்க்கத்துக்கான நுழைவுச்சீட்டு
சொர்க்க வாசல் திறக்குமா...?
வழுக்கைத் தலைக்கு மருந்து
மனைவிக்குப் பயப்படாதவர்
சிங்கக்கறி வேண்டுமா...?
வேட்டைநாயின் வருத்தம்
ஆன்மிகம் - இந்து சமயம்
ஆலயத்தினுள் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய விதிகள்
தானம் செய்வதால் வரும் பலன்கள்
முருகனுக்கு காவடி எடுப்பது ஏன் தெரியுமா?
பிரதோஷம் எப்படி விஷேசமானது?
விநாயகர் சில சுவையான தகவல்கள்
சிவராத்திரி விஷேசமானது ஏன்?
முருகனுக்கு ஏன் இத்தனை பெயர்கள்?
தமிழகத்திலுள்ள நவ கைலாயங்கள்
கேரளாவின் 108 துர்க்கை கோயில்கள்
எப்படி வந்தது தீபாவளி?
தசரதனுக்கு ஏன் நான்கு பிள்ளைகள்?
ஸ்ரீ கிருஷ்ணன் பூமியில் வாழ்ந்த காலம் எவ்வளவு?
ஆலயத்திற்குச் சென்று வழிபடுவது அவசியமா?
அனுமனுக்கு வடை மாலை ஏன்?
திருநீறு எங்கெல்லாம் பூசலாம்?
விநாயகருக்கு முதல் மரியாதை ஏன்?
கீதை சொல்லும் சொல்லக்கூடாத விசயங்கள்
சிவபெருமானின் 64 திருக்கோலங்கள்
முருகா என்றால் என்ன கிடைக்கும்?
குரு சீடனை ஏற்கும் தீட்சை முறைகள்
விபூதியின் தத்துவம்
கோயில்களில் பாலியல் சிற்பங்கள் ஏன்?
தீபாவளியன்று என்ன செய்ய வேண்டும்?
கிருஷ்ணர் கண்ணை மூடிக் கொண்டது ஏன்?
இறைவன் ஆடிய நடனங்கள்
யாரை வணங்கலாம்? யாரை வணங்கக் கூடாது?
செய்யக்கூடியதும் செய்யக்கூடாததும்
கணவனைக் காக்கும் சாவித்திரி நோன்பு
விநாயகர் வழிபாட்டுக்கான இலைகள்

தேனி மு. சுப்பிரமணி எழுதிய நூல்கள்

                                      


இங்குள்ள படைப்புகளை வணிக நோக்கமின்றி “படைப்பாளர் பெயர் மற்றும் நன்றி: முத்துக்கமலம் இணைய இதழ்” என்று குறிப்பிட்டுப் பகிர்ந்து கொள்ளலாம்
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International License